xs
xsm
sm
md
lg

“เฮอร์บาตี” เชื่อ “เฟด-เอ็กซ์” คืนฟอร์มเก่งในปักกิ่งเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โดมินิค เฮอร์บาตี นักหวดจากสโลวาเกีย ยังเชื่อมั่นว่า “เฟด-เอ็กซ์” โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กำลังร่วงจากมือหนึ่ง จะเรียกความมั่นใจกลับมาด้วยการคว้าเหรียญทองปักกิ่งเกมส์มาครองได้สำเร็จ
2 คนนี้เค้าซี้กัน
การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ที่กรุงปักกิ่ง หนึ่งในกีฬาไฮไลต์สำคัญคือ เทนนิส ที่มียอดนักหวดระดับท็อปเข้าร่วมชิงชัย “แกรนสแลมที่ 5” กันอย่างคับคั่ง รวมถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่ถูกมองว่าหมดยุคความเป็นเจ้าบนคอร์ตไปแล้ว เมื่อกำลังเสียตำแหน่งมือหนึ่งโลกให้กับ ราฟาเอล นาดาล หวดหนุ่มจากสเปน

อย่างไรก็ตาม โดมินิค เฮอร์บาตี นักหวดชาวสโลวัก ออกมาวิเคราะห์สถานการณ์ของ “เฟด-เอ็กซ์” เพื่อนสนิทว่า "หากคุณเป็นมือ 10 และเกิดแพ้สัก 15 แมตช์ ก็คงไม่มีใครสนใจ แต่หากคุณคือมือ 1 และแพ้ไปแค่ 2 แมตช์ ผู้คนก็จะบอกว่ากำลังเล่นได้แย่"

"ยอดนักเทนนิสหลายคน อาทิ พีท แซมพราส และ อีวาน เลนล์ ต่างเคยเจอกับสถานการณ์แบบนี้ แซมพราส เป็นมือ 1 โลกมาอย่างยาวนาน และสามารถกลับมาเป็นมือ 1 ได้อีก ดังนั้น โรเจอร์ ต้องผ่อนคลายให้มากกว่านี้ โดยพยายามให้ตัวเองมีแรงกดดันน้อยที่สุด และเขาจะได้เป็นมือ 1 โลกต่อ อีกทั้งตอนนี้แรงกดดันกำลังไปตกอยู่กับ ราฟา แทนแล้ว"

นอกจากนี้ หวดหนุ่มวัย 30 ปี ที่ลงแข่งโอลิมปิกเป็นครั้งที่ 3 เช่นเดียวกับ เฟเดอเรอร์ ยังกล่าวต่ออีกว่า "หลายคนยกให้ นาดาล และ โยโควิช คือตัวเต็ง แต่ผมคิดว่าครั้งนี้เป็นโอกาสดีของเขา (เฟเดอเรอร์) ผมคิดว่าเขาจะชนะ"

ทั้งนี้ เฟเดอเรอร์ มีโปรแกรมลงแข่งรอบแรกเทนนิสโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 29 พบกับ ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ มือ 35 โลกจากรัสเซีย ส่วน เฮอร์บาตี เจอกับ โธมัส เบลลูชี จากบราซิล ในวันอาทิตย์นี้
กำลังโหลดความคิดเห็น