xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หักอก!! “เฟด-เอ็กซ์” ประกาศศักดาแชมป์วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์วิมเบิลดันได้สำเร็จ
ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของรายการ ดับความหวังการคว้าแชมป์สมัยที่ 6 รวมถึงหยุดสถิติไม่แพ้ใครบนคอร์ตหญ้า ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ชาวสวิสฯ ไว้ที่ 65 นัด หลังจากโชว์ฟอร์มระดับสุดยอดในชิงชัยกันอย่างดุเดือดจนเอาชนะไป 3-2 เซต 6-4, 6-4, 6-7 (7/5), 6-7(10/8), 9 -7 ในแข่งนัดชิงฯ วิมเบิลดัน

ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี บนสังเวียนคอร์ตหญ้า ที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศของรายการ

เซตแรก เฟเดอเรอร์ พลาดเสียเกมเสิร์ฟให้กับ นาดาล ในเกมที่ 3 หลังนักหวดมือ 1 ตีแบ็คแฮนด์ติดเน็ตทำให้ นาดาลขึ้นนำไป 2-1 หลังจากนั้น เฟเดอเรอร์พยายามที่จะเบรคเกมเสิร์ฟกลับ โดยเฉพาะเกมที่ 10 เมื่อมี 2 เบรคพ้อยต์ในมือแต่ก็ไม่สามารถทำได้สำเร็จ ทำให้ นาดาล ชนะเซตแรกไปก่อน 6-4 ในเซตต่อมา เฟเดอเรอร์ มีโอกาสเอาชนะ นาดาล ได้บ้างในเซตนี้ หลังตีโฟร์แฮนด์ครอสคอร์ตเบรคเกมเสิร์ฟนักหวดชาวสเปนได้ในเกมที่ 2 แต่ นาดาล ที่ตกเป็นฝ่ายตามหลัง 1-4 ก็สามารถเบรคเกมเสิร์ฟของ เฟเดอเรอร์ได้บ้างในเกมที่ 7 ก่อนที่จะมาเบรคได้อีกครั้งในเกมที่ 9 ทำให้ นาดาล กลับมานำบ้าง 5-4 และมารักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้ในเกมสุดท้ายทำให้เซตที่สอง นาดาลชนะไปอีก 6-4 พร้อมกับนำ 2-0 เซต
เฟเดอเรอร์ พยายามอย่างเต็มทีแต่ก็ต้านไม่ได้
ในเซตที่สาม นักหวดทั้งสองคนสามารถรักษาเกมเสิร์ฟของแต่ละคนเอาไว้ได้ คะแนนเสมอกันที่ 6-6 จนกระทั้งเข้าไปเล่นในช่วงของการไทเบรค นาดาล พลาดเสียมินิเบรคพอยต์ไปสองแต้ม ก่อนที่ เฟเดอเรอร์ จะเสิร์ฟเอซในการเสิร์ฟของตนเองลูกสุดท้ายเอาชนะไปในเซตนี้ 7-6 (7/5) ไล่มาเป็น 2-1 เซต เข้ามาถึงเซตที่สี่ เกมยังเป็นเหมือนกับเซตก่อนเมื่อทั้งสองฝ่ายสามารถรักษาเกมเซิร์ฟของตนเองไว้ได้ จนเข้าไปเล่นในช่วงไทเบรคเช่นกัน แต่เป็น นาดาล ที่พลาดเสียมินิเบรกพอยต์อีกจนทำให้ เฟเดอเรอร์ เอาชนะไปได้ 7-6(10/8) ตามตีเสมอ 2-2 เซต

ในเซตสุดท้ายที่ไม่มีการเล่นไทเบรกเป็น นาดาล ทำได้ดีกว่าเมื่อสามารถเบรกเกมเสิร์ฟของ เฟเดอเรอร์ได้ ในเกมที่ 15 ทำให้ตนเองขึ้นนำ 8-7 ก่อนที่ นาดาล จะกลับมารักษาเกมเสิร์ฟของตนเองได้สำเร็จ นาดาล เอาชนะไป 9-7 ในเซตสุดท้าย สรุปผลการแข่งขันหลังจากแข่งกันอย่างดุเดือดเป็นเวลา 4 ชั่วโมงกับ 48 นาที ราฟาเอล นาดาล เอาชนะไป 3-2 เซต 6-4, 6-4, 6-7 (7/5), 6-7 (10/8), 9 -7 พร้อมกับคว้าแชมป์วิมเบิลดันเป็นครั้งแรกได้สำเร็จ

ภายหลังการแข่งขัน ราฟาเอล นาดาล ให้สัมภาษณ์ว่า "มันเป็นความรู้สึกที่อธิบายไม่ถูกจริงๆสำหรับชัยชนะครั้งนี้ แต่ผมก็ดีใจมากคว้าแชมป์รายการนี้มาได้ ผมไม่เคยคิดเลยว่าจะทำได้สำเร็จดังนั้นมันจึงเหมือนกับความฝัน" นอกจากนี้ยังกล่าวถึงการลงแข่งกับ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่ผ่านมาด้วยว่า "ผมได้แมตช์พอยต์แต่กว่าชนะ โรเจอร์ ก็ยากจริงๆ ผมอยากจะยินดีกับเขาด้วยเช่นกันเพราะเขาเป็นนักเทนนิสที่ยอดเยี่ยมไม่ว่าจะเป็นผู้ชนะหรือผู้แพ้ นอกจากนี้เขายังคงเป็นมือ 1 ซึ่งยังเป็นคนที่ดีที่สุดและเขาก็เคยคว้าแชมป์มาได้ถึง 5 ครั้งขณะที่ผมทำได้เพียงครั้งเดียวเอง"

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ออกมากล่าวเช่นกันว่า "ผมพยายามทุกอย่างแล้ว แต่ ราฟา ก็สมควรที่จะเป็นแชมป์จริงๆ เพราะเขาเล่นน่าอัศจรรย์มาก มันน่าเศร้าที่ผมไม่ชนะ แต่เอาละปีหน้าผมจะมาทวงถ้วยแชมป์กลับคืนมาให้ได้"
กำลังโหลดความคิดเห็น