xs
xsm
sm
md
lg

แมตช์ในฝัน!! “เฟด-เอ็กซ์” ชิง “นาดาล” ศึกวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เฟเดอเรอร์ ปะทะ นาดาล นัดชิงฯ วิมเบิลดัน
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ และราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปน เตรียมปะทะกันในนัดชิงชนะเลิศเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน หลังทั้งคู่หวดเอาชนะคู่ต่อสู้ของตนเองไปอย่างไม่ยากเย็น โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เอาชนะ มารัต ซาฟิน นักหวดชาวรัสเซียไป 3-0 เซต 6-3, 7-6(7/3), 6-4 ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล เอาชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ นักหวดชาวเยอรมนีไป 3-0 เซตเช่นกัน 6-1, 7-6(7/3), 6-4 ในการแข่งรอบรองชนะเลิศ ศึกวิมเบิลดัน

ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี บนสังเวียนคอร์ตหญ้า ที่สนามออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันศุกร์ที่ 4 มิถุนายนที่ผ่านมา เป็นการแข่งประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศของรายการ

เกมที่เซนเตอร์ คอร์ต โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ชาวสวิสฯ สามารถผ่านเข้าไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 ได้สำเร็จ หลังใช้เวลา 1 ชั่วโมงกับ 40 นาที เอาชนะอดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียที่กลับมาโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมอีกครั้งในรายการนี้อย่าง มารัต ซาฟิน ไป 3 เซตรวด 6-3, 7-6(7/3), 6-4 เข้าไปพบกับคู่รักคู่แค้นอย่าง ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปนที่เอาชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ นักหวดชาวเยอรมนีไป 3-0 เซตเช่นกัน 6-1, 7-6(7/3), 6-4 ใช้เวลาแข่งขัน 1 ชั่วโมง 41 นาที และภายหลังการแข่งขันทั้งคู่ให้สัมภาษณ์ถึงการพบกันอีกเป็นครั้งที่ 3 ในนัดชิงชนะของศึกวิมเบิลดันว่า

"มันยอดเยี่ยมมาก มันเป็นความรู้สึกที่งดงามที่มีโอกาสจะคว้าแชมป์มาครองอีกครั้ง" โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ กล่าว "ผมคิดว่าพวกคุณคงคาดหวังถึงการแข่งในนัดชิงที่จะดุเดือด แต่คุณอย่าลืมว่า เขา (นาดาล) เพิ่งจะเอาชนะผมอย่างง่ายดายมากที่ปารีสและต่อมายังคว้าแชมป์ที่ควีนได้อีก ตอนนี้เขากำลังเล่นได้อย่างยอดเยี่ยมมาก ดังนั้นอย่าพึงคาดเดาอะไรไป"

ขณะที่ราฟาเอล นาดาลกล่าวว่า "วันนี้ผมเล่นได้ไม่ดีเหมือนกับรอบที่ผ่านมา แต่ผมก็ดีใจที่สามารถเข้าไปชิงชนะเลิศได้และผมจะได้พบกับนักเทนนิสที่ดีที่สุดในโลกที่ยืนอยู่หลังตาข่ายอีกฝากหนึ่งของสนามด้วย"

สำหรับการแข่งนัดชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยวของศึกเทนนิสวิมเบิลดันที่ทั้งคู่จะพบกันจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น