xs
xsm
sm
md
lg

‘เฟด-เอ็กซ์’ ฉลุยรอบรองชน ‘ซาฟิน’ หวดวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มเบอร์ 1 ของโลกฟอร์มเด็ดผ่านเข้าสู่รอบตัดเชือกศึกเทนนิส วิมเบิลดัน พบกับ มารัต ซาฟิน ซึ่งกำลังแรงขึ้นทุกขณะต่อไป
เฟด-เอ็กซ์ สะใจผลงานตัวเอง
ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศ อังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว เดินทางมาถึงการแข่งขันรอบ 8 คนสุดท้าย โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัยติดต่อกันลงดวลกับ มาริโอ อันซิช มือดีชาวโครแอต ซึ่งเป็นนักเทนนิสคนสุดท้ายที่โค่นเขาลงได้ที่นี่เมื่อปี 2002

แม้มีฝนเทกระหน่ำลงมาจนแมตช์ต้องหยุดชะงักหลัง แต่ท้ายที่สุด เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของรายการจากสวิตเซอร์แลนด์ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 42 นาทีพิชิตชัยเหนือ อันซิช 3-0 เซต 6-1, 7-5, 6-4 เข้าสู่รอบรองชนะเลิศระดับแกรนด์สแลม 17 รายการติดต่อกันไปรอพบ มารัต ซาฟิน อดีตมือ 1 ของโลกชาวรัสเซียที่เคยพลิกล็อกเขี่ย โนวัค ยอโควิช มือ 3 ตกรอบสองมาแล้ว

ภายหลังการแข่งขัน “เฟด-เอ็กซ์” ออกมาให้สัมภาษณ์หลังกดไป 15 เอซ “วันนี้ผมเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม เสิร์ฟเหลือเชื่อได้มาหลายเอซ และมันก็สำคัญมากกับการเจอนักเทนนิสอย่าง มาริโอ (อันซิช)”

“นี่เป็นวันที่ยากลำบากเหมือนกัน เนื่องจากมีฝนตกลงมาชะลอเกมทำให้จังหวะของผมหยุดชะงักไปเล็กน้อย แต่ผมก็เริ่มเข้าที่เข้าทางอีกครั้งและสามารถกลับมาเล่นได้ดี ตอนนี้มันเป็นอะไรที่เยี่ยมไปเลยที่เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ จากนี้ผมมองไปถึงความท้าทายที่อยู่ตรงหน้า” เฟเดอเรอร์ ซึ่งชนะบนคอร์ตหญ้า 64 แมตช์ติดต่อกันทิ้งท้าย

ส่วนอีกคู่หนึ่งที่แข่งจบไปแล้วเช่นกัน ปรากฏว่า มารัต ซาฟิน พลิกสถานการณ์กลับมาล้ม เฟลิเซียโน โลเปซ มือ 31 ของรายการชาวสเปน 3-1 เซต 3-6, 7-5, 7-6 (7/1), 6-3 ทำให้นักหวดจากแดนหมีขาวมีลุ้นเข้าไปหยุดยั้งเส้นทางการป้องกันแชมป์สมัยที่ 6 ติดต่อกันของ “เฟด-เอ็กซ์”

หลังแมตช์ ซาฟิน ออกมาเผย “ผมกังวลใจกับการออกไปเล่นเทนนิสให้ดีในช่วงแรก และก็เริ่มกังวลใจอีกเพราะที่ผ่านมาผมไม่เคยล้ม เฟลิเซียโน (โลเปซ) ได้เลยในทัวร์นาเมนต์ใหญ่ๆ เขาเป็นนักเทนนิสที่เล่นด้วยความมั่นใจ แต่ผมก็โชคดีที่ได้ฝนมาเบรกเอาไว้ทำให้เกิดความแตกต่างขึ้น ตอนนี้ผมต้องการกลับสู่ท็อป 50 ของโลก”
 
ผลเทนนิส วิมเบิลดัน ชายเดี่ยวรอบ 8 คนสุดท้าย ประจำคืนวันพุธ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (สวิตเซอร์แลนด์ / มือ 1) ชนะ มาริโอ อันซิช (โครเอเชีย) 3-0 เซต 6-1, 7-5, 6-4
มารัต ซาฟิน (รัสเซีย) ชนะ เฟลิเซียโน โลเปซ (สเปน / มือ 31) 3-1 เซต 3-6, 7-5, 7-6 (7/1), 6-3
ราฟาเอล นาดาล (สเปน / มือ 2) ชนะ แอนดี เมอร์เรย์ (สหราชอาณาจักร / มือ 12) 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-4
ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ (เยอรมนี) เสมอกับ อาร์โนลด์ เคลมองต์ (ฝรั่งเศส) 1-1 เซต 6-3, 5-7 (ก่อนฟ้ามืดเสียก่อน)
กำลังโหลดความคิดเห็น