xs
xsm
sm
md
lg

"ยอโควิช" ไม่เสียใจแพ้ไอดอล-ตำนานชี้ร่วงเพราะล้า

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยอโควิช (ขวา) สวมกอดยินดีกับ ซาฟิน
โนวัค ยอโควิช ยอมรับว่าไม่รู้สึกเสียใจกับการพ่ายแพ้ มารัต ซาฟิน หลุดวงโคจรศึกวิมเบิลดันตั้งแต่รอบ 2 เนื่องจากเป็นไอดอลของตัวเอง ขณะที่ จอห์น แม็คเอนโร ตำนานนักเทนนิสมองว่าความปราชัยของแร็กเกตหนุ่มชาวเซิร์บเกิดจากความอ่อนล้า

ศึกเทนนิส วิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี บนสังเวียนคอร์ตหญ้าในออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพุธที่ 25 มิถุนายนที่ผ่านมา เกิดการพลิกล็อกขึ้นในประเภทชายเดี่ยว รอบสอง โดย ยอโควิช ดีกรีมือ 3 ของโลกเสียท่าให้ ซาฟิน มือ 75 ของโลกอย่างขาดลอย 3 เซตรวด 4-6, 6-7 (3/7), 2-6 เก็บของกลับบ้านเร็วเกินคาด

ซึ่งหลังเกม ยอโควิช วัย 21 ปีออกมาเปิดเผยว่ามีนักหวดชาวรัสเซียเป็นหนึ่งในขวัญใจสมัยยังเด็ก “สมัยผมยังเล่นในระดับจูเนียร์ ผมรู้จักเขาในฐานะนักเทนนิสที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เรียกว่าเป็นไอดอลของผมเลยก็ว่าได้ ผมประทับใจในแนวทางการเล่นของเขา และยังเคยซ้อมร่วมกับเขาด้วยจากการมีผู้จัดการส่วนตัวคนเดียวกัน”

ทันที่รู้ว่าได้รับการยกย่องจากคู่หวด ซาฟิน อดีตหมายเลข 1 ของโลกก็กล่าวถึง ยอโควิช ว่า “ขอบคุณมากที่ให้เกียรติผมซึ่งอายุมากกว่า 3 ปีก่อนเขาปฏิบัติกับดีผมอย่างไร ปัจจุบันก็ยังคงเป็นเช่นนั้นอยู่ และหวังว่าจะเป็นแบบนี้ต่อไป”

ด้าน จอห์น แม็คเอนโร แร็กเกตระดับตำนานซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์เกมให้กับสำนักข่าวบีบีซี อังกฤษ แสดงทัศนะถึงความพ่ายแพ้ของนักหวดเลือดเซิร์บที่ลงแข่งไปแล้ว 51 แมตช์ในปีนี้ว่า “เขาลงเล่นมากเกินไป ถ้าเขาต้องการท้าทายตำแหน่งมือ 1 ของโลกจะต้องจัดการกับโปรแกรมการแข่งขันให้ดีกว่านี้ แต่ผมยังเชื่อว่าเขาสามารถเทียบเคียง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล ได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น