xs
xsm
sm
md
lg

‘เอร็อด’ ประกาศไม่กลัว ‘บิ๊กทรี’ วิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร็อดดิก ฉลุยรอบแรก
แอนดี้ ร็อดดิก หวดมือดีจากสหรัฐฯ ลั่นไม่เกรงบารมี 3 นักเทนนิสตัวเต็งวิมเบิลดัน หลังออกสตาร์ทนัดแรกสวย ด้วยการหวดชนะ อีดูอาร์โด ชแวงค์ มือไร้อันดับจากอาร์เจนติน่า เมื่อคืนที่ผ่านมา

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า แอนดี้ ร็อดดิก อดีตรองแชมป์วิมเบิลดัน เมื่อปี 2004 - 5 ประกาศไม่กลัวบารมี “บิ๊กทรี” ในการแข่งขันวิมเบิลดัน อันได้แก่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ราฟาเอล นาดาล และโนวัค ยอโควิช แม้จะถูกจัดอันดับให้เป็นรองเหล่ามือวางสามอันดับแรกของโลกและรายการ หลังออกสตาร์ทได้เยี่ยม ในการแข่งขันรอบแรก เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะ อีดูอาร์โด ชแวงค์ มือรองบ่อนจากอาร์เจนติน่า 3-0 เซต 7-5, 6-4, 7-6 (7/0)

โดยในการพบกับนาดาล ใน 4 ครั้งหลังสุด แชมป์ยูเอส โอเพ่น ปี 2003 เป็นฝ่ายพ่ายให้กับราชันคอร์ตดินถึง 3 ครั้ง ขณะที่สถิติในการดวลกับ ยอโควิช เอร็อดเคยชนะ 1 ครั้ง และ แพ้ 1 ครั้ง ส่วนในการพบกับเฟดเอ็กซ์ เขาเคยชนะเพียง 2 ใน 17 ครั้งที่พบกัน

ซึ่ง เอร็อด เผยว่า “พวกเขาเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แต่ทุกอย่างย่อมมีขึ้นมีลง ผมคิดว่า โรเจอร์ ราฟา และยอโควิช ทุกคนล้วนมาได้ไกลในการสร้างผลงานในระดับสุดยอด ซึ่งไม่มีข้อสงสัยเลยในเรื่องนี้”

“แต่ บิ๊กทรี เป็นแค่ชื่อเรียก ซึ่งผมไม่สนใจเลย ทุกคนสามารถแพ้ได้ และผมก็เคยเอาชนะพวกเขามาแล้ว” เอร็อด ซึ่งเป็นเต็ง 6 ของรายการเผย

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะมีโอกาสไปเผชิญหน้ากับ “บิ๊กทรี” เอร็อด ซึ่งยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่ไหล่ดี จะต้องผ่าน ยานโก้ ทิปราเซวิช ในการแข่งขันรอบสองไปให้ได้เสียก่อน
กำลังโหลดความคิดเห็น