xs
xsm
sm
md
lg

“บอร์ก” หยาม “เฟดเอ็กซ์” ให้แค่เต็ง 3 ในวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

บียอร์น บอร์ก
บียอร์น บอร์ก อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย มองข้าม โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัย หลังเผยว่า เชื่อมือ ราฟาเอล นาดาล และ โนวัค ยอโควิช 2 นักเทนนิสดาวรุ่ง มือ 2 และ 3 ของโลก ว่า มีโอกาสคว้าแชมป์วิมเบิลดัน มากกว่า เฟดเอ็กซ์

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานว่า บียอร์น บอร์ก อดีตมือ 1 โลกชาวสวีเดน ซึ่งเพิ่งจะถูก ราฟาเอล นาดาล ทาบสถิติครองแชมป์เฟรนช์ โอเพ่น 4 สมัยติด เมื่อไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมา ออกมาแสดงความเห็นว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ หวดหมายเลข 1 โลกชาวสวิส ในสายตาของเขา เป็นได้แค่เต็ง 3 เท่านั้นในการแข่งขันวิมเบิลดันหนนี้

โดย บอร์ก ได้เลือกให้ นาดาล ราชันคอร์ตดินที่เคยเข้าชิงรายการนี้มาแล้ว 2 ครั้ง เป็นเต็ง 1 ของรายการ ขณะที่ โนวัค ยอโควิช ดาวรุ่งเซิร์บ ที่ทำผลงานซิวแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อช่วงต้นปี ก็ถูกยกให้เป็นเต็ง 2 ส่วน เฟดเอ็กซ์ แชมป์ 5 สมัย กลับถูกมองว่า เป็นได้แค่เต็ง 3

“ผมเลือก ราฟาเอล นาดาล เป็นเต็งแชมป์ ส่วนอันดับ 2 คือ โนวัค ยอโควิช อันดับ 3 เป็น โรเจอร์” บอร์ก กล่าว “สำหรับ โรเจอร์ หากเขาต้องการเอาชนะนักหวดเหล่านี้ ก็ต้องโชว์ฟอร์มได้ร้อนแรงกว่าปีที่แล้ว เขารู้ดีว่าจะต้องงัดฟอร์มสุดยอดเพื่อคว้าชัยชนะอีกครั้ง และนี่ก็จะเป็นศึกวิมเบิลดันที่สุดยอดในรอบหลายปีที่ผ่านมาเลยก็ว่าได้”

อย่างไรก็ตาม แม้จะมองว่า เฟเดอเรอร์ มีโอกาสน้อยกว่า นาดาล และ ยอโควิช ทว่า อดีตแชมป์วิมเบิลดัน 5 สมัย เมื่อปี 1976-1980 กลับมองว่า หวดหมายเลข 1 ชาวสวิส จะสามารถโค่นสถิติแชมป์แกรนด์ สแลม 14 สมัยของ พีท แซมพราส ลงได้ หากเขายังไม่ถอดใจเลิกเล่นเทนนิสไปเสียก่อน “เขาต้องการทำลายสถิติของแซมพราส ซึ่งผมคิดว่า เขาทำได้แน่ หากยังคงเล่นเทนนิสต่อไป”
กำลังโหลดความคิดเห็น