xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ดวลเดือด ! “ยอโควิช” ก่อนคว้าแชมป์ ดิ อาร์ตัวส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล คว้าแชมป์บนคอร์ตหญ้าได้แล้ว
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสเปน เตรียมพร้อมก่อนลุยศึกวิเบิลดันสวย หลังจากเอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักหวดมือ 3 ของโลอก ชาวเซอร์เบีย ไปอย่างสุดมัน 2-0 เซต 7-6 (8/6) , 7-5 คว้าแชมป์เทนนิสรายการ ดิ อาร์ตัวส์

ศึกเทนนิสเอทีพี ทัวร์ รายการ ดิ อาร์ตัวส์ แชมเปี้ยนชิปส์ ชิงเงินรางวัลรวม 713,000 ยูโร (ประมาณ 35.6 ล้านบาท) ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ประเภทชายเดี่ยว รอบชิงชนะเลิศ เมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

นักหวดวัย 22 ปีให้สัมภาษณ์ภายหลังการแข่งขันว่า "ผมไม่คิดมาก่อนเลยว่าจะมาคว้าแชมป์ที่นี่หลังจากเพิ่งทำได้ใน แฟรนช์ โอเพ่นเมื่อสัปดาห์ก่อน ผมยอมรับเลยว่าก่อนมาแข่งผมยังล้าจากการแข่งรายการที่แล้ว แต่ทุกคนที่นี่ปฏิบัติต่อผมเป็นอย่างดี นั้นมีผลต่อฟอร์มการเล่นของผมมากเลย"

แชมป์รายการนี้เป็นการชนะเลิศรายการแรกบนคอร์ตหญ้าของนักเทนนิสมือ 2 ของโลก ทำให้หลายคนคาดหวังถึงการแข่งขันวิมเบิลดันในปีนี้ว่า เขาจะสามารถคว้าแชมป์ได้เช่นกัน ราฟาเอล นาดาล กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า " ผมไม่เห็นด้วยกับความเห็นดังกล่าว ผมคิดว่าตนเองแม้จะไม่ได้แชมป์รายการนี้ ก็ยังจะเล่นได้ดีในการแข่ง วิมเบิลดัน อย่างไรก็ตาม มันก็ทำให้ผมเกิดความมั่นใจเพิ่มมากขึ้นว่าผมสามารถที่จะคว้าแชมป์ได้เช่นเดียวกับนักเทนนิสคนอื่น"

ด้าน โนวัค ยอโควิช ผู้ปราชัยของเกมนี้ ให้สัมภาษณ์หลังจบเกมว่า “ผมมีโอกาสหลายครั้งที่จะเอาชนะเขาได้ แต่สุดท้าย ผมก็ทำได้ไม่ดีพอ ส่วนหนึ่งเป็นความผิดพลาดของผมเองแต่โชคก็ไม่เข้าข้าง โดยเฉพาะในเซตที่สองที่ผมน่าจะขึ้นนำได้ 5-4 และช่วงการเล่นไทเบรคที่ผมตั้งรับมากเกินไป ซึ่งเป็นเทคติคที่ไม่ถูกในการสู้กับเขา”
กำลังโหลดความคิดเห็น