xs
xsm
sm
md
lg

"เฟดเอ็กซ์" เมินคำพูด "บอร์ก" ลั่นซิวแชมป์สมัย 6

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือหนึ่งของโลก
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ยอดนักหวดมือหนึ่งของโลก ยืนยัน เขายังคงเป็นหนึ่งในตัวเต็งแชมป์ "วิมเบิลดัน" พร้อมสร้างสถิติคว้าแชมป์ 6 สมัยให้ได้

ก่อนหน้านี้ บียอร์น บอร์ก ตำนานนักเทนนิสโลก เพิ่งออกมาแสดงความเห็นว่าในการแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดันในครั้งนี้ เขายกให้ "เฟดเอ็กซ์" โรเจอร์ เฟอเดอเรอร์ แชมป์เก่า 5 สมัย เป็นเพียงเต็ง 3 รองจาก ราฟาเอล นาดาล และโนวัค ยอโควิช 2 นักเทนนิสดาวรุ่ง มือ 2 และ 3 ของโลก เท่านั้น

ตั้งแต่เริ่มปี 2008 จนถึงตอนนี้ ถือเป็นปีที่ไม่ดีเอาเสียเลยสำหรับยอดนักเทนนิสหนุ่มวัย 26 ปี เนื่องจากในปีนี้ "เฟดเอ็กซ์" เล่นได้ต่ำกว่ามาตรฐานที่เคยทำได้ โดยกระเด็นตกรอบรองฯ ศึกออสเตรเลียน โอเพ่น และล่าสุดกับความพ่ายแพ้ในนัดชิงฯ เฟรนซ์ โอเพ่น ต่อ ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ของโลก ด้วยสกอร์ยับเยิน 3 เซตรวด 6-1 6-3 และ 6-0

อย่างไรก็ตาม นักหวดหนุ่มจากแดนนาฬิกา ยังออกมาแสดงความมั่นใจว่า "ผมรู้สึกว่าผมเป็นหนึ่งในตัวเต็งสำหรับการแข่งขันวิมเบิลดันครั้งนี้ มันจะต้องเป็นปีที่ยิ่งใหญ่สำหรับผมที่จะก้าวขึ้นไปคว้าแชมป์สมัยที่ 6 ให้จงได้"

"ผมไม่ได้รู้สึกผิดหวังแต่อย่างใดกับสิ่งที่ บียอร์น บอร์ก พูด เพราะมันไม่ได้เป็นอย่างนั้น แต่ผมก็แปลกใจเล็กน้อยกับการที่เขาออกมาพูด มันก็แค่ความเห็นของเขา ผมไม่สนใจหรอก"

"ความฝันของผมที่จะคว้าแชมป์ให้ได้ 5 สมัยเป็นจริงแล้ว ดังนั้นมันก็คงมีบางอย่างที่อาจจะทำให้การลงเล่นมันยากขึ้นในอนาคต ผมหวังว่าผมจะสามารถทาบสถิติแชมป์วิมเบิลดัน 7 สมัยของพีท แซมพราส ให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ผมคิด"

"ตอนนี้คือช่วงเวลาที่สำคัญของผม จาก วิมเบิลดัน แล้วต่อด้วย ยูเอส โอเพ่น ต่อจากนี้ไปคือการพิสูจน์ตัวเองกับผลงานของผมในฤดูกาลนี้ หวังว่าทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยดี"

อนึ่ง วันนี้ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือวางอันดับหนึ่งของรายการ เตรียมลงเปิดสนามศึกเทนนิสวิมเบิลดัน ในเซนเตอร์ คอร์ต พบกับ โดมินิค เฮอร์บาตี มือหวดไร้อันดับชาวสโลวัก
กำลังโหลดความคิดเห็น