xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ยก “ไทเกอร์ “ เป็นไอดอลของตัวเอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสเปน
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ของโลก ชาวสเปน ออกมายอมรับว่า ไทเกอร์ วูดส์ นักกอล์ฟมือ 1 ชาวอเมริกัน คือ ขวัญใจของเขาและรู้สึกประทับใจมากกับการที่ โปรอเมริกันคว้าแชมป์รายการ ยูเอส โอเพ่นมาได้แม้ว่าจะมีอาการเจ็บที่เข่าก็ตาม

นักเทนนิสสเปนวัย 22 ปี เพิ่งจะคว้าแชมป์รายการ ดิ อาร์ตัวส์ แชมเปี้ยนชิปส์ ซึ่งเป็นการลงแข่งเพื่อเตรียมตัวก่อนศึกวิมเบิลดัน หลังจากเอาชนะ โนวัค ยอโควิช นักหวดชาวเซอร์เบียไปอย่างสุดมัน 2-0 เซต 7-6 ,7-5 โดยรายการนี้เป็นการคว้าแชมป์บนคอร์ตหญ้าครั้งแรกของเขา

สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานว่า ราฟาเอล นาดาล ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนระหว่างการพักผ่อนที่บ้านเกิดในเมือง มาร์ยอร์กา ว่า "ผมไม่เคยมีนักกีฬาคนใดที่เป็นขวัญใจของผมมาก่อน แต่บางที ไทเกอร์ น่าจะเป็นคนนั้นแหละ" นาดาล ซึ่งชมการถ่ายทอดการแข่งขัน ยูเอส โอเพ่น รู้สึกประทับใจการเล่นของ ไทเกอร์ วูดส์ เป็นอย่างมาก "ผมขอยกย่องเขาเลย ผมชื่นชมเขาตรงที่เขามีจิตใจที่แข็งแกร่ง ผมชอบประกายตาของเขาเวลาที่จะตีลูกสำคัญ เขาตีได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อโดยเฉพาะในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตาย ดูการเล่นหลุมสุดท้ายของวันที่สี่ซิ (ไทเกอร์ทำเบอร์ดีได้สำเร็จจนได้เล่นเพลย์ออฟ ) มันต้องมีแต่เขาเท่านั้นแหละที่จะสามารถควบคุมสมาธิของตนเองและตีอย่างมั่นใจแบบนั้น"

นอกจากนี้ ราฟาเอล นาดาล ยังกล่าวถึงอาการบาดเจ็บของไทเกอร์ วูดส์ ด้วยว่า "ผมรู้ว่ามันยากแค่ไหนที่จะต้องเล่นโดยมีอาการเจ็บอย่างนั้น มันลำบากมากที่จะมีสมาธิกับการแข่งได้ ถ้าเป็นคนอื่นละก็ผมคิดว่าคงไม่มีใครจะสามารถทนเจ็บจนกระทั่งคว้าแชมป์มาได้หรอก"

ราฟาเอล นาดาล เตรียมบินมาประเทศอังกฤษในวันจันทร์นี้เพื่อลงแข่งวิมเบิลดัน โดยจะลงสนามรอบแรกพบกับ แอนเดรียส เบค นักหวดชาวเยอรมนี ในวันศุกร์ที่ 27 มิถุนายนนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น