xs
xsm
sm
md
lg

"พญาเสือ" เหนียวยื้อเพลย์ออฟยูเอสฯต่อวันจันทร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วูดส์ สะใจสุดๆ หลังยิงเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย
ไทเกอร์ วูดส์ โปรมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ไม่ยอมแพ้ต่อ รอคโค่ มีดิแอท ก้านเหล็กเพื่อนร่วมชาติง่ายๆ เมื่อยิงเบอร์ดี้ในหลุมสุดท้าย เซฟชีวิตเอาไว้ได้อย่างหวุดหวิดในวันที่ 4 ของศึกเมเจอร์ “ยูเอส โอเพ่น" ทำให้ต้องไปดวลเพลย์ออฟกันต่อในวันจันทร์

ศึกดวลวงสวิง ยูเอส โอเพ่น กอล์ฟเมเจอร์รายการที่สองของปีระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ที่สนามทอร์เรย์ ไพนส์ (เซาธ์ คอร์ส) ระยะ 7,643 หลา พาร์ 71 ในเมืองซานดิอาโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เข้าสู่การออกรอบวันสุดท้าย เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา

การประชันวงสวิงในวันนี้ ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งเป็นผู้นำวันที่สามฟอร์มแกว่งพอสมควร เมื่อตีเกินไป 3 โอเวอร์พาร์หลังผ่านไป 17 หลุม ขณะที่ รอคโค่ มีดิแอต รักษาสกอร์ที่มีอยู่ 1 อันเดอร์พาร์เอาไว้ได้เมื่อเล่นเท่ากัน ทำให้ “พญาเสือ” ตกอยู่ในสถานการณ์คับขันในหลุมสุดท้าย เนื่องจากสกอร์อยู่ที่อีเวนพาร์ ตามหลังอยู่ 1 สโตรก

อย่างไรก็ตาม ไทเกอร์ สามารถงัดความยอดเยี่ยมออกมาได้ทันเวลา เมื่อจัดการพัตต์เบอร์ดี้ ระยะ 12 ฟุตลงไป ขยับสกอร์ขึ้นมาเป็น 1 อันเดอร์พาร์ได้สำเร็จ ขณะที่ มีดิแอต พลาดโอกาสคว้าชัยชนะโดยพัตต์ถึง 2 ครั้งในหลุม 18 ก่อนทำได้เพียงเซฟพาร์เท่านั้น ทำให้จบ 4 วันสกอร์ของทั้งคู่เท่ากัน ต้องไปดวลเพลย์ออฟตัดสินแชมป์กันต่อในช่วงบ่าย วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน 2551 ตามเวลาท้องถิ่น

หลังจบการแข่งขันรอบ 4 วูดส์ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงจังหวะก่อนทำเบอร์ดี้หลุมสุดท้ายว่า “สภาพกรีนไม่เรียบเอามากๆ จนผมต้องย้ำกับตัวเองว่าจะต้องพัตต์ให้ดีและประณีตที่สุด ซึ่งในที่สุดผมก็ทำได้” ด้าน มีดิแอต กล่าวชื่นชมคู่แข่งที่ต้องดวลเพลย์ออฟว่า “เหลือเชื่อจริงๆ แต่ผมก็นึกอยู่แล้วว่าเขาน่าจะทำได้”
กำลังโหลดความคิดเห็น