xs
xsm
sm
md
lg

‘พญาเสือ’ พอใจออกตัวยูเอสฯเกินหนึ่งโอเวอร์พาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไทเกอร์ วูดส์ โปรหมายเลข 1 ของโลกชาวอเมริกันพอใจที่ตัวเองจบในวันแรกของการแข่งขันกอล์ฟยูเอส โอเพ่น ที่สกอร์ 1 โอเวอร์พาร์ เนื่องจากประเดิมหลุมแรกก็ออกดับเบิ้ลโบกี้เสียแล้ว
พญาเสือ พอใจแต่หน้าดูบูดๆ
ศึกดวลวงสวิง ยูเอส โอเพ่น กอล์ฟเมเจอร์รายการที่สองของปีระหว่างวันที่ 12-15 มิถุนายน ชิงเงินรางวัลรวม 7 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 230 ล้านบาท) ที่สนาม ทอร์เรย์ ไพนส์ (เซาธ์ คอร์ส) ระยะ 7,643 หลา พาร์ 71 ในเมืองซานดิอาโก รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเดิมการแข่งขันในรอบแรกกันไปเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

ปรากฏว่า ไทเกอร์ วูดส์ ซึ่งคัมแบ็กอีกครั้งหลังจากรายการเดอะ มาสเตอร์ส เนื่องจากไปผ่าตัดรักษาอาการบาดเจ็บเข่าซ้าย เรียกเสียงฮือจากแฟนๆ ตั้งแต่หลุมแรกพาร์ 4 เมื่อ “พญาเสือ” ต้องพัตต์ถึงสามครั้งกว่าจะส่งลูกกอล์ฟลงหลุม ทำให้รองแชมป์เก่าร่วมออกตัวไม่สวยด้วย “ดับเบิ้ลโบกี้” และก็เป็นการเสียดับเบิ้ลโบกี้ครั้งแรกในรอบ 416 หลุมหลังสุด

อย่างไรก็ตาม วูดส์ ดีกรีแชมป์ยูเอส โอเพ่น 2 สมัย พยายามเค้นฟอร์มสุดขีดได้คืนมา 3 เบอร์ดี้ในช่วง 9 หลุมแรก แต่ก็เสียดับเบิ้ลโบกี้อีกครั้งในหลุมที่ 14 พาร์ 4 ทำให้สกอร์รวมวันแรกออกที่ +1 เท่ากับ สจวร์ต ซิงค์, เดวิด เลิฟ เดอะ เธิร์ด สองเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง โอลิเวอร์ วิลสัน นักกอล์ฟจากอังกฤษที่ตีจบไปแล้วและก็อยู่ที่ 19 ร่วมกัน

ภายหลังการแข่งขัน “พญาเสือ” ออกมาให้สัมภาษณ์ “ คงไม่ต้องมาถามกันหรอกว่าผมออกตัวได้แย่ขนาดไหน มันเป็นการเริ่มต้นที่เลวร้ายยิ่ง ผมได้แต่พูดกับตัวเองว่าต้องอดทนไว้ เพราะหนทางอีกยาวไกลบรรดานักกอล์ฟยังมีโอกาสผิดพลาดได้อีกเยอะที่นี่ ”

“ ผมพยายามกลับมาให้ได้เร็วที่สุด ผมสามารถกลับมาอันเดอร์สนาม ผมทำมันได้แต่รักษาไว้ไม่อยู่ การออกดับเบิ้ลโบกี้ถึงสองหลุม ต้องพัตต์ถึงสามครั้งในหลุมพาร์ 4 มันเยี่ยมแล้วที่ผมมายืนในตำแหน่งนี้ได้ อย่างไรก็ตาม วันนี้ผมตีกอล์ฟได้ค่อนข้างดีเพียงและในวันพรุ่งนี้ผมรู้ว่าต้องออกมาเก็บให้ได้ ” โปรผิวสีเชื้อสายไทยทิ้งท้าย
เช็คไลน์สไตล์ ฮิกส์
ส่วนตำแหน่งผู้นำตกเป็นของ จัสติน ฮิกส์ นักกอล์ฟจากเนชั่นไวด์ที่ควอลิฟายเข้ามาแข่งขันในปีนี้ โดยโปรหนุ่มวัย 23 ปีโชว์ฟอร์มกดไปถึง 7 เบอร์ดี้ แต่ก็ตีเสียคืน 4 โบกี้ สกอร์รวม 3 อันเดอร์พาร์ นำร่วมกับ เควิน สเตรลแมน อีกหนึ่งนักกอล์ฟมะกัน แต่ทั้งคู่ก็ขึ้นหน้า ร็อคโค มีดิแอต, เอริค แอ็กลีย์ สองเพื่อนร่วมชาติ รวมถึง สจวร์ต อัพเพิลบี และเจฟฟ์ โอกิลวี นักกอล์ฟ 2 คนจากออสเตรเลีย แค่สโตรกเดียว

สำหรับโปรชั้นนำที่มาชิงชัยกันในปีนี้ โรเบิร์ต คาร์ลสสัน (สวีเดน) ได้มา 1 อันเดอร์พาร์ รั้งอันดับ 7 ร่วมกับ ลี เวสต์วูด (อังกฤษ), โรเบิร์ต อัลเลนบี โปรชาวออสซี่ รวมถึง เออร์นี เอลส์ “บิ๊กอีซี่” แห่งแอฟริกาใต้

ด้าน ฟิล มิคเคลสัน สิงห์อีซ้ายมือ 2 ของโลกจากสหรัฐฯ ออกสตาร์ทวันแรกที่อีเวนพาร์ อยู่ในอันดับ 12 ร่วมกับ ลุค โดนัลด์ มือดีของอังกฤษ, วีเจย์ ซิงห์ ยอดโปรของฟิจิ รวมถึง อันเดรส โรเมโร (อาร์เจนตินา) ขณะที่ “แชมป์เก่า” อังเคล คาเบร์รา นักกอล์ฟชาวอาร์เจนไตน์ท่าจะแย่เมื่อตีเกินไปถึง 8 โอเวอร์พาร์ ต้องไปแก้ตัวกันในรอบที่สองเพื่อหวังผ่านตัดตัวไปลุยในสองวันสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น