xs
xsm
sm
md
lg

‘อิมาดะ’ เฉือนเพลย์ออฟ ‘เพอร์รี’ ซิวแชมป์เอทีแอนด์ที

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รุยจิ อิมาดะ โปรชาวญี่ปุ่นผงาดคว้าแชมป์กอล์ฟเอทีแอนด์ที คลาสสิก ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สำเร็จหลังดวลเพลย์ออฟเอาชนะ เคนนี เพอร์รี ไปได้อย่างสนุก
อิมาดะ คว้าแชมป์สำเร็จจนได้
ศึกดวลวงสวิงพีจีเอ ทัวร์ รายการ เอทีแอนด์ที คลาสสิก ชิงเงินรางวัลรวม 5.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 181 ล้านบาท) ที่สนามทีพีซีในชูการ์ลอฟ ระยะ 7,293 หลา พาร์ 72 ในรัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เดินทางมาถึงรอบตัดสินเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

โดยการแข่งขันจบ 18 หลุมในรอบสุดท้ายยังหาแชมป์ไม่ได้เนื่องจาก รุยจิ อิมาดะ วันนี้เก็บเพิ่มอีก 5 อันเดอร์พาร์ สกอร์รวมเป็น -15 เท่ากับ เคนนี เพอร์รี โปรชาวอเมริกันซึ่งรอบนี้เก็บไป 3 อันเดอร์พาร์ ทำให้ต้องมีการดวลเพลย์ออฟกันขึ้นในหลุมที่ 18 พาร์ 5

ปรากฏว่า เพอร์รี ผิดพลาดตั้งแต่ช็อตที่สองเมื่อสวิงออกขวาเกินไปทำให้ลูกกอล์ฟพุ่งกระแทกต้นไม้ใหญ่กระดอนเลยผ่านกรีนร่วงตกน้ำไป ทำให้ อิมาดะ ซึ่งปีก่อนแพ้เพลย์ออฟต่อ แซค จอห์นสัน มาแล้วในรายการนี้ ออกมาวางตัวช็อตสามออนกรีน อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่ก็ต้องมาตัดสินกันในช็อตเซฟพาร์ โดย เพอร์รี พัตต์ก่อน 12 ฟุตไม่ลง อิมาดะ จึงลงมาปิดบัญชีพัตต์ระยะ 4 ฟุตลงไปสบายๆ

ภายหลังการแข่งขัน อิมาดะ ให้สัมภาษณ์ “ ผมไม่รู้ว่าอะไรเกิดขึ้น ผมต้องเดินไปถามผู้ชมและก็มีคนบอกว่าช็อตของ เคนนี เพอร์รี ตกน้ำ นั่นก็ทำให้ผมตัดสินใจเลย์อัพขึ้นกรีน ชัยชนะครั้งนี้เป็นเรื่องน่ายินดีและผมก็ผ่านบททดสอบของตัวเองไปได้ ”

สำหรับ อิมาดะ ที่รับเงินรางวัลไป 990,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 32.5 ล้านบาท) เตรียมได้รับเชิญไปแข่งขันเดอะมาสเตอร์ส ที่สนามออกัสตา อันเลื่องชื่อ ซึ่งเจ้าตัวเผยถึงเรื่องนี้ปิดท้าย “ ผมรู้ว่าจะได้รับเชิญไปเล่นในเดอะมาสเตอร์ส นี่ถือเป็นความฝันของผมมาตั้งแต่สมัยเด็กๆ ตอนนี้ผมแทบอดใจรอไม่ไหวแล้ว ”

ส่วนสกอร์ของนักกอล์ฟที่น่าสนใจในรายการนี้ โจนาธาน เบิร์ด ผู้นำในวันที่สองจบที่ 13 อันเดอร์พาร์ คว้าอันดับ 4 ขณะที่ ชาร์ลส ฮาวล์ เดอะ เธิร์ด ผู้นำหลังจบรอบที่สามฟอร์มหลุดเกินไป 2 โอเวอร์พาร์ สกอร์รวมเลยเหลือ -11 หล่นมาอยู่ในอันดับ 8 ร่วม ด้าน สจวร์ต ซิงค์ โปรชั้นนำของสหรัฐฯ จบที่ 9 อันเดอร์พาร์ อยู่ที่ 11 ร่วมกับ บ็อบ ทเวย์ เพื่อนร่วมชาติ รวมถึง สตีฟ เอลคิงตัน (ออสเตรเลีย)
กำลังโหลดความคิดเห็น