xs
xsm
sm
md
lg

โหมโรง "ยูเอส โอเพน" ถึงเวลา "พญาเสือ" ล่าเหยื่อ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แม้ว่ากระแส ยูโร จะบดบังกีฬาอื่นในภูมิภาคยุโรปและเอเชียไปเกือบมิด แต่สำหรับวงการกอล์ฟในสหรัฐฯแล้ว สัปดาห์นี้นับว่าคึกคักยิ่ง เพราะเป็นช่วงเวลาของการชิงชัย กอล์ฟ เมเจอร์ รายการที่สองของปี ยูเอส โอเพ่น ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12- 15 มิถุนายน บนสนาม ทอร์เรย์ ไพนส์ (เซาธ์ คอร์ส) ซานดิอาโก แคลิฟอร์เนียและที่พลาดไม่ได้สนามนี้คือการคืนสู่สังเวียนสวิงของ "พญาเสือ" ไทเกอร์ วู้ดส์ อดีตแชมป์รายการนี้ในปี 2000 และ 2002 หลังต้องหยุดพักจากอาการบาดเจ็บนานกว่า 4 สัปดาห์

นับตั้งแต่ต้นสัปดาห์ก่อนที่ ศึกเมเจอร์ ยูเอส โอเพ่น จะเริ่มต้นขึ้นบรรดาแฟนวงสวิง และโปรที่เข้าร่วมต่างจับจ้องไปยังไทเกอร์ วู้ดส์ ที่ลงสนามซ้อม แม้ว่าเจ้าตัวจะไม่ได้ออกรอบครบทั้ง 18 หลุมแต่นักกอล์ฟหมายเลขหนึ่งของโลกยังคงเชื่อมั่นว่าจะทำผลงานได้ดี และ มีโอกาสที่จะคว้าแชมป์เมเจอร์ที่ได้ชื่อว่าเป็นของโปรดของ "พญาเสือ"ไปครองได้อีกสมัย นอกจาก วู้ดส์ แล้ว "บิ๊กเนม" ที่ลงสนามรายการนี้หนีไม่พ้นคู่ปรับตลอดกาล อย่าง "ฟิล มิเคลสัน" สิงห์อีซ้ายที่ยังไม่เคยครองแชมป์เมเจอร์รายการนี้มาก่อนและแน่นอนว่าความกระหายที่จะพิชิตโทรฟี่ยูเอส โอเพ่นของมิคเคลสัน ยังคงเต็มเปี่ยม โดยเฉพาะปีนี้ที่ขับเคี่ยวบนสนาม ทอร์เรย์ ไพนส์ ซึ่ง มิคเคลสัน เชื่อมั่นว่าเขาน่าจะทำผลงานได้ดีไม่แพ้เพื่อนร่วมทีมไรเดอร์ คัพอย่างแน่นอน

นอกจาก บิ๊กเนมสองรายอันได้แก่ วู้ดส์ และ มิคเคลสัน แล้วบรรดาแชมป์เก่าไม่ว่าจะเป็น ไมเคิล แคมเบลล์, เจฟฟ์ โอกิลวี่ย์ และ อังเกล คาเบรร่า ยังคงมุ่งหวังไปสู่ตำแหน่งผู้นำสกอร์และพิชิตชัยในวันสุดท้าย แต่ถ้าผิดจากนี้ถามว่าโปรรายใดจะมีโอกาสคว้าแชมป์ยูเอส โอเพ่น ได้บ้าง บรรทัดต่อจากนี้คือบทวิเคราะห์จากหนังสือพิมพ์ แอล.เอ ไทมส์

ลุค โดนัลด์
ก่อนหน้าที่จะลงสู่สนามแข่ง ลุค โดนัลด์ เพิ่งเขียนบันทึกในเว็บบล๊อกส่วนตัวของตนเองเสร็จในนั้นเขากล่าวถึงเกมของตนเองว่ายังมีจุดบกพร่องที่ต้องแก้ไข แต่โปรวัย 30 ปียังเชื่อมั่นว่าจะทำผลงานอย่างเต็มที่เพื่อตำแหน่งแชมป์เมเจอร์ ที่เจ้าตัวยังไม่เคยได้สัมผัส ที่

เทรเวอร์ อิมเมลแมน
เจ้าของแชมป์เดอะมาสเตอร์ เมื่อต้นปีที่ผ่านมาเป็นโปรรายเดียวบนสนามทอร์เรย์ ไพนส์ ที่มีโอกาสคว้ากอล์ฟแกรนด์สแลมมาครองได้ แม้ว่าหลายคนจะมองว่า อิมเมลแมน เป็นม้านอกสายตาแต่ต้องไม่ลืมว่าโปรรายนี้รู้จักผ่อน รู้จักบุกจนกระทั่งได้เสื้อกรีนแจ๊กเก็ตมาครอง

สจ๊วร์ต ซิงค์
ซิงค์ มีโอกาสเข้าใกล้ตำแหน่งแชมป์ยูเอส โอเพ่นมากที่สุดในปี 2001 ซึ่งแข่งกันที่ เซาเธิร์น ฮิลล์ หลังจาก 7 ปีของการรอคอยนี่คือโอกาสที่เหมาะสมที่สุดสำหรับโปรผู้รั้งอันดับที่ 4 ของพีจีเอทัวร์ และมีสไตล์การเล่นที่เหมาะกับ ทอร์เรย์ส ไพนส์ มากที่สุด

จิม ฟิวริค
ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันรายการใดห้ามประมาท โปรที่ชื่อ จิม ฟิวริค เป็นอันขาดเพราะถ้าหนึ่งในสี่วันของการแข่งขัน ฟิวริค เกิดเค้นฟอร์มเก่งของตนเองออกมาได้ก็ยากที่จะหาผู้ใดมาหยุดแชมป์ยูเอส โอเพ่น เมื่อ 5 ปีก่อนรายนี้ได้

เซอร์จิโอ การ์เซีย
คงเจ็บปวดไม่น้อยหากจะต้องได้รับฉายาว่าเป็นโปรที่มีฝีมีดีที่สุดที่ยังไม่สามารถคว้าแชมป์เมเจอร์มาครองได้ เมื่อสองปีก่อน โปรหนุ่มจากสเปนรายนี้เกือบทำได้สำเร็จแต่เขาก็พลาดไปใน ดิ โอเพ่น มาถึงยูเอส โอเพ่นปีนี้เกจิริมสนามบอกว่าน่าจะถึงเวลาเผด็จเพชรยอดมงกุฎเสียทีส่วนจะทำได้สำเร็จหรือไม่นั้นแฟนกอล์ฟฟากยุโรปต้องติดตาม
การกลับมาของ ไทเกอร์
กำลังโหลดความคิดเห็น