xs
xsm
sm
md
lg

‘นาดาล’ ดับซ่า ‘เมอร์เรย์’ ทะลุตัดเชือกวิมเบิลดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ราฟาเอล นาดาล นักหวดลูกสักหลาดหนุ่มกล้ามโตจัดการดับซ่า แอนดี เมอร์เรย์ 3-0 เซต พร้อมกับทะลุเข้าสู่รอบตัดเชือกของเทนนิส วิมเบิลดัน ประจำปี 2008
นาดาล ปลอบใจ เมอร์เรย์
ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปีที่ออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพุธที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดชาวสกอตติชหวังแรงเชียร์ในเซ็นเตอร์คอร์ตช่วยเล่นงาน ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกจากสเปน เหมือนกับแมตช์ก่อนที่พลิกสถานการณ์กลับมาล้ม ริชาร์ด กาสเกต์ จากฝรั่งเศส 3-2 เซต

อย่างไรก็ตาม เมอร์เรย์ มือ 12 ของรายการจากสหราชอาณาจักรกลับเป็นฝ่ายเร่งจังหวะตีเสียเองบ่อยครั้งผิดกับทาง “คิง ออฟ เคลย์” นาดาล ที่ปรับปรุงฟอร์มการเล่นบนคอร์ตหญ้าได้ดีขึ้น ตีเสียเองในแมตช์นี้ไปแค่ 10 ครั้ง และในที่สุดสิงห์อีซ้ายจากแดนกระทิงดุก็พิชิตชัยง่ายดายเกินคาด 3-0 เซต 6-3, 6-2, 6-4

ภายหลังการแข่งขัน นาดาล ที่เข้ารอบรองที่วิมเบิลดันเป็นปีที่ 3 ติดต่อกันออกมาให้สัมภาษณ์ “ผมน่าจะเล่นเทนนิสได้ในฟอร์มสุดยอดที่สุดแล้วกับการเผชิญหน้ากับคู่แข่งคนสำคัญอย่าง แอนดี (เมอร์เรย์) วันนี้ผมมีทั้งโฟร์แฮนด์-แบ็กแฮนด์ที่ดุดันรุนแรง แต่ผมก็ประหลาดใจไม่น้อยกับชัยชนะแบบ 3 เซตรวด อย่างไรก็ดี ผมก็มีความสุขที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ”

ด้าน เมอร์เรย์ กล่าวบ้าง “ราฟาเอล (นาดาล) เล่นได้ดีกว่าผมมาก มันน่าผิดหวังที่ตัวผมเองเล่นได้ไม่สุดยอด แต่นั่นก็เป็นเพราะเขามีโฟร์แฮนด์ที่เหลือเชื่อ แม้ผมพยายามวิ่งไล่มันทุกลูกแล้ว ทว่า ราฟาเอล ก็รวดเร็วคุมคอร์ตไว้ได้”

“ผมพยายามยื้อ ราฟาเอล (นาดาล) เอาไว้ แต่มันยากต่อกรกับความดุดันของเขา นี่เป็นโอกาสดีที่ ราฟาเอล จะขึ้นไปคว้าแชมป์ เพราะผมคิดว่าเขาดีขึ้นมากจากเมื่อปีก่อน” นักเทนนิสวัย 21 ปีให้เครดิตเพื่อนร่วมอาชีพปิดท้าย

สำหรับคู่ต่อกรของ นาดาล ในรอบรองชนะเลิศศุกร์นี้ยังต้องลุ้นระหว่าง ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ (เยอรมนี) ที่ยังเสมอกับ อาร์โนลด์ เคลมองต์ (ฝรั่งเศส) 1-1 เซต 6-3, 5-7 ก่อนการแข่งขันเมื่อคืนวานต้องหยุดไปเนื่องจากฟ้ามืดเสียก่อน ส่วนรอบตัดเชือกอีกคู่จะเป็นการพบกันของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสดีกรีแชมป์เก่า 5 สมัยซ้อน กับ มารัต ซาฟิน จากรัสเซีย
กำลังโหลดความคิดเห็น