xs
xsm
sm
md
lg

‘ชูตต์เลอร์’ ปราบหนุ่มน้ำหอมเข้าตัดเชือก ‘นาดาล’

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ นักหวดลูกสักหลาดชาวเยอรมนีหวดมาราธอนสยบ อาร์โนลด์ เคลมองต์ จากฝรั่งเศส 3-2 เซต เข้าสู่รอบตัดเชือกเทนนิสวิมเบิลดันไปพบกับ ราฟาเอล นาดาล
ชูตต์เลอร์ ประกาศชัยชนะ
ศึกเทนนิสวิมเบิลดัน แกรนด์สแลมลำดับที่ 3 ของปี บนสังเวียนคอร์ตหญ้าในออล อิงแลนด์ คลับ ประเทศอังกฤษ เมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ในประเภทชายเดี่ยว รอบ 8 คนสุดท้ายยกยอดมาแข่งต่อจากเมื่อวาน

หลังจากที่เสมอกัน 1-1 เซตไม่สามารถเล่นต่อได้เมื่อคืนวันพุธเนื่องจากฟ้ามืด ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ ลงมาดวลแร็กเก็ตกันต่อกับ อาร์โนลด์ เคลมองต์ ก่อนแมตช์ที่กินเวลานานถึง 5 ชั่วโมง 12 นาทีจะจบลงด้วยชัยชนะของนักหวดเมืองเบียร์ 3-2 เซต 6-3, 5-7, 7-6 (8/6), 6-7 (7/9) และ 8-6 ทำให้ ชูตต์เลอร์ เข้ารอบรองชนะเลิศเจอกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกชาวสเปนต่อไปในคืนวันศุกร์นี้

สำหรับ ชูตต์เลอร์ วัย 32 ปีอดีตมือ 5 ของโลกและรองแชมป์ออสเตรเลียน โอเพ่น เมื่อปี 2003 กลายเป็นนักเทนนิสเยอรมนีคนแรกนับตั้งแต่ ไมเคิล สติช ที่ผ่านเข้าถึงรอบตัดเชือกในวิมเบิลดันเมื่อปี 1997

โดยเส้นทางการเข้ารอบของมือ 94 ของโลก สร้างผลงานชิ้นโบแดงปราบ เจมส์ เบล็ค มือ 9 ของรายการชาวอเมริกันตั้งแต่รอบสอง และชูตต์เลอร์ ค่อนข้างโชคดีทีเดียวเมื่อนักเทนนิสมือวางอย่าง นิโคไล ดาวีเดนโก (รัสเซีย) และแอนดี ร็อดดิก (สหรัฐฯ) ซึ่งอยู่ในสายเดียวกันพากันตกรอบไปเสียก่อนทำให้เขาได้โอกาสไปประชันฝีมือกับ “คิง ออฟ เคลย์” นาดาล ซึ่งแรงขึ้นทุกขณะบนคอร์ตหญ้า
 
ภายหลัง ชูตต์เลอร์ ออกมาพูดถึงคู่ต่อกรรอบต่อไปที่เขาปราชัย 3 จาก 4 หนที่เจอกัน “ราฟาเอล (นาดาล) ได้เปรียบเพราะเขาเป็นนักกีฬาที่ฟิตเหลือเชื่อ แต่ผมไม่สนใจหรอก ผมทำงานอย่างหนักและก็ฟิตไม่แพ้กัน ตอนนี้ผมคงไปนวดและก็เข้านอนให้เร็วหน่อย ส่วนในวันพรุ่งนี้ผมไม่กลัวที่จะเดินออกไปเป็นผู้พ่ายแพ้ และผมก็มั่นใจว่าสามารถสร้างความลำบากให้ ราฟาเอล ได้ไม่มากก็น้อย”
กำลังโหลดความคิดเห็น