xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” หวังคว่ำ “เฟด-เอ็กซ์” กรุยทางสู่บัลลังค์มือ 1

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล หวังหวดชนะ เฟเดอเรอร์ ได้ในนัดชิงวันอาทิตย์นี้
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสมือ 2 ชาวสเปน เชื่อว่าตนเองจะสามารถก้าวขึ้นมาครองมือ 1 ของโลกได้ในอนาคตอันใกล้นี้ หากตนเองสามารถเอาชนะโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักหวดมือ 1 ชาวสวิสฯ ได้ในการแข่งนัดชิงชนะเลิศของศึกเทนนิส วิมเบิลดันในวันอาทิตย์นี้ เนื่องจากหลังจากจบรายการนี้ การแข่งขันเทนนิสก็จะกลับเข้าสู่การเล่นบนฮาร์ดคอร์ตที่ตนเองถนัดและทำผลงานการได้ดีกว่าการเล่นบนคอร์ตหญ้าอีกครั้ง

เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันเทนนิสประเภทชายเดี่ยว รอบรองชนะเลิศของศึกวิมเบิลดัน ผลปรากฎว่า โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกชาวสวิสฯ และ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปน เอาชนะคู่ต่อสู้ของตนเองไปได้อย่างไม่ยากเย็น โดย โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ เอาชนะ มารัต ซาฟิน นักหวดชาวรัสเซียไป 3-0 เซต 6-3, 7-6(7/3), 6-4 ขณะที่ ราฟาเอล นาดาล ก็เอาชนะ ไรเนอร์ ชูตต์เลอร์ นักหวดชาวเยอรมนีไป 3-0 เซตเช่นกัน 6-1, 7-6(7/3), 6-4 ทำให้ทั้งคู่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกันเป็นครั้งที่ 3 ของรายการนี้

ราฟาเอล นาดาล ให้สัมภาษณ์ถึงการเข้าไปชิงชนะเลิศรายการนี้กับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อีกครั้งว่า "นี่เป็นครั้งที่ 3 ของพวกเราแล้ว ในปีก่อนๆ ผมโชว์ฟอร์มการเล่นบนคอร์ตหญ้าได้ไม่ดีนัก แต่ปีนี้ ผมคิดว่านอกจากผมจะมั่นใจในการเล่นบนเคลย์คอร์ตและฮาร์ตคอร์ตแล้ว ผมมั่นใจว่าผมเล่นได้ดีขึ้นในทุกคอร์ตด้วย แน่นอนเลยว่าผลแพ้หรือชนะมีความหมายแตกต่างกันมาก ถ้าในวันอาทิตย์นี้ผมชนะได้อาชีพการเล่นเทนนิสของผมก็คงจะเปลี่ยนแปลงไป แม้ว่าวันจันทร์ผมจะคงเป็นมือ 2 อยู่ดี แต่ผมเชื่อว่าโอกาสที่จะขึ้นไปเป็นมือ 1 ก็จะเปิดมากขึ้นเมื่อเดือนหน้ามาถึง , ผมพูดจริงๆนะ" นักเทนนิสวัย 22 ปี เล็งการณ์ไกลไปถึงการแข่งขันบนฮาร์ดคอร์ตที่เตรียมจะกลับมาหวดกันอีกครั้งในช่วงยูเอส โอเพ่น

ด้าน โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่กำลังไล่ล่าแชมป์วิมเบิลดัน เป็นสมัยที่ 6 ทำตอบคำถามนักข่าวที่ถามถึงความรู้สึกของเขาว่าหวั่นเกรงฟอร์มการเล่นที่ดีขึ้นในปีนี้ของ ราฟาเอล นาดาล บ้างหรือไม่ "ไม่ๆเลย ผมเพียงแค่จะทำให้ดีที่สุด ลงไปในสนามเพื่อเล่นด้วยฟอร์มที่ยอดที่สุดของผม ผมจะเล่นไปตามจังหวะการเล่นของตนเองแต่จะยังคงมีความมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอย่างเต็มเปี่ยม อย่างไรก็ตาม ถ้าหากเขาเล่นได้ดีกว่าและเอาชนะผมได้ ผมก็จะยินดีกับเขาด้วย แต่ผมเชื่อมั่นว่าผมจะชนะแน่นอนและการคว้าแชมป์ในครั้งนี้ผมคิดว่ามันจะเป็นครั้งสำคัญที่สุดในชีวิตการเล่นเทนนิสของผม"

สำหรับการแข่งขันนัดชิงชนะเลิศ ที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ และ ราฟาเอล นาดาล จะลงชิงชัยกันจะแข่งกันในวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคมที่จะถึงนี้
กำลังโหลดความคิดเห็น