xs
xsm
sm
md
lg

“นาดาล” ยกแชมป์วิมฯเยี่ยมสุด “เฟด-เอ็กซ์” ตัดพ้อแสงมีน้อย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล กัดถ้วยเหมือนเดิม
ราฟาเอล นาดาล นักหวดมือ 2 ชาวสเปน แชมป์วิมเบิลดันสดๆร้อนๆ ออกมายอมรับว่า การคว้าแชมป์ที่ออล อิงแลนด์ คลับเมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมที่สุดตั้งแต่เขาเล่นเทนนิสมา ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ชาวสวิสฯ ออกมายอมรับว่าความพ่ายแพ้แมตช์นี้เป็นสิ่งที่เขาทำใจได้ยากที่สุด พร้อมตัดพ้อว่า การเล่นในช่วงท้ายที่ไฟเริ่มมีน้อยลงทำให้เขามองแทบไม่เห็นเลย ตามการรายงานข่าวของ เอเอฟพี

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 6 กรกฎาคมที่ผ่านมา การแข่งขันเทนนิสแกรนด์สแลมรายการที่ 3 ของปี วิมเบิลดัน เป็นการแข่งนัดชิงชนะเลิศ ประเภทชายเดี่ยว โดยเป็นการพบกันระหว่าง โรเจอร์ เฟเดอร์เรอร์ มือ 1 ชาวสวิสฯ แชมป์เก่า 5 สมัย พบกับ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ชาวสเปนิช ผลปรากฎว่า หลังจากต่อสู้กันอย่างดุเดือดเป็นเวลากว่า 4 ชั่วโมง กับ 48 นาที ราฟาเอล นาดาล หวดเอาชนะไปได้ 3-2 เซต 6-4 , 6-4, 6-7 (7/3), 6-7(10/8), 9-7 เป็นแชมป์ครั้งแรกของนักหวดสเปน

ราฟาเอล นาดาล ออกมายอมรับว่านี้เป็นชัยชนะที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเขา "การคว้าชัยชนะที่นี้ทำให้ผมแปลกใจมากกว่าแชมป์ที่ฝรั่งเศส มันทำให้ผมปลาบปลื้มใจมากบางทีอาจจะมากที่สุดด้วย" นักหวดสเปนิชกล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมรักการเล่นบนคอร์ตนี้แล้วละ แม้ว่าบางครั้งถ้าคุณเจอคู่แข่งที่เสิร์ฟดีๆมันจะทำให้เซ็งบ้างก็ตาม"

นอกจากนี้ นาดาล ยังกล่าวถึง โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ที่พ่ายแก่เขาด้วยว่า "ผมเข้าใจว่ามันรู้สึกอย่างไรกับการพ่ายแพ้นัดชิงชนะเลิศอย่างนี้ แต่เขาก็ยังยอดเยี่ยม ทัศนคติของเขามักจะเป็นบวกเสมอไม่ว่าเขาจะแพ้หรือชนะ เราอาจจะไม่สนิทกันมาก แต่ผมให้ความเคารพตัวเขาเสมอ ผมต้องขอแสดงความเสียใจกับเขาด้วย เพราะความจริงเขาก็เหมาะสมที่จะเป็นแชมป์เช่นกัน"

ขณะที่ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ก็กล่าวถึงความพ่ายแพ้ของตนเองในนัดนี้เช่นกันว่า "บางทีครั้งนี้อาจจะเป็นความพ่ายแพ้ที่ผมทำใจยากที่สุด แต่ผมก็รู้สึกดีที่ได้เล่นในแมตช์ที่ยอดเยี่ยมอย่างนี้ หลังจากนี้ไปผมคงจะมองย้อนกลับมาถึงแมตช์แล้วคิดว่ามันเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่ ตอนนี้ผมคงทำอะไรไม่ได้มากไปกว่าการคิดถึงแต่สิ่งดีๆในเกมดังกล่าว"

นอกจากนี้ มือ 1 ของโลก ยังตัดพ้อด้วยว่าการเล่นในเซตสุดท้ายที่แสงเริ่มน้อยลงทำให้ตนเองมองไม่ถนัด "ผมแทบจะมองไม่เห็นฝ่ายตรงข้ามเลยตอนท้ายแมตช์ มันน่าตลกมากเลย ( ผมเข้าใจว่า )มันน่าเห็นใจสำหรับแฟนเทนนิสและสื่อมวลชนที่จะต้องมาดูเราเล่นอีกครั้งในวันรุ่งขึ้น แต่มันยากมากสำหรับผมที่มาแพ้นัดสำคัญอย่างนี้เพราะว่าแสงน้อยเกินไป "

การพ่ายแพ้ของ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ ในครั้งนี้ทำให้เขายังคงมีสถิติคว้าแชมป์วิมเบิดดันติดต่อกัน 5 สมัย พลาดโอกาสที่จะแซงหน้าสถิติของ บียอร์น บอร์ก อดีตนักหวดระดับตำนานที่เคยทำไว้ได้เช่นเดียวกันก่อนหน้านี้ พร้อมกันนี้สถิติการคว้าชัยชนะบนคอร์ตหญ้าติดต่อกันของเขาก็หยุดลงที่ 65 นัดด้วย
กำลังโหลดความคิดเห็น