xs
xsm
sm
md
lg

"กาสเกต์" จ้างอดีตโค้ชแบ็กห์ดาติสเพื่อคืนท็อป 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

กาสเกต์ หวังกลับคืนสู่อันดับท็อป 10
ริชาร์ด กาสเกต์ นักหวดลูกสักหลาดชาวฝรั่งเศส ลงทุนจ้าง กิโญม เปย์เร มาเป็นโค้ชคนใหม่ เพื่อบรรลุเป้าหมายในการกลับคืนสู่อันดับ 1 ใน 10 ของโลกในปี 2009

แร็กเกตเลือดน้ำหอมเคยรั้งหมายเลข 7 ของโลก เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าส่งผลให้ฟอร์มการเล่นตกลงอย่างน่าใจหายพร้อมกับอันดับโลกที่รูดลงมาอยู่ที่ 25 ของโลก ก่อนที่ กาสเกต์ จะลงแข่งขันวันที่ 4 มกราคมนี้ในรายการ บริสเบน อินเตอร์เนชันแนล ที่ประเทศออสเตรเลีย

ทำให้นักเทนนิสวัย 22 ปีตัดสินใจจ้าง เปย์เร ซึ่งเคยช่วยให้ มาร์กอส แบ็กห์ดาติส นักหวดไซปรัสทำเซอร์ไพรส์ด้วยการทะลุเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ ศึกแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ปี 2006 โดย กาสเกต์ อธิบายเหตุผลว่า “ผมร่วมงานกับโค้ชคนเดิมมา 4 ปี ซึ่งมันก็นานพอสมควร ผมจึงต้องการความเปลี่ยนแปลง”

“ผมพยายามหาทางที่จะเพิ่มความดุดันเวลาลงสนาม และได้ฝึกซ้อมมาตลอดในช่วงฤดูหนาว ผมหวังว่าผลงานที่บริสเบนจะออกมาดี” นอกจากนี้ กาสเกต์ ยังพูดถึง โนวัค ยอโควิช มือวางอันดับสูงสุดในรายการบริสเบน อินเตอร์เนชันแนล และ แอนดี เมอร์เรย์ แร็กเกตชาวสกอตแลนด์ พร้อมทั้งประกาศเป้าหมายในฤดูกาลใหม่

โดยนักหวดเฟรนช์แมนกล่าวว่า “ตอนนี้ ยอโควิช อยู่อันดับ 3 และ เมอร์เรย์ อยู่อันดับ 4 ของโลก แต่ผมเองก็เคยเอาชนะพวกเขามาแล้ว และก็มั่นใจด้วยว่าจะสามารถเอาชนะได้หากต้องมาเจอกันอีก ผมหวังว่าจะกลับไปติดท็อป 10 อีกครั้ง หลังจากเคยทำได้เมื่อปีที่แล้ว”
กำลังโหลดความคิดเห็น