xs
xsm
sm
md
lg

หวดลูกครึ่งผู้ดีขอติดธงไตรรงค์รับใช้ชาติไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อักฮาซซาน ปลื้มใจได้บัตรประชาชนไทย
ฟาริส อักฮาซซาน (Faris Akhazzan) นักเทนนิสเยาวชนลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ปลื้มได้รับบัตรประชาชนไทยเมื่อต้นปีที่ผ่านมา พร้อมเดินหน้าฝึกซ้อมเทนนิสเพื่อลงแข่งขันระดับอาชีพ รวมถึงติดทีมรับใช้ทีมชาติไทยในอนาคต

ก่อนหน้านี้ อักฮาซซาน วัย 18 ปี ซึ่งมีมารดาเป็นคนไทยมักจะเกาะติดฝึกซ้อมเทนนิสอยู่กับหวดทีมชาติไทย อาทิ ดนัย อุดมโชค ,สนฉัตร - สรรค์ชัย รติวัฒน์ ,กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ รวมถึงเคยจับคู่กับ พีรเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา ลงแข่งขัน เอทีพี ชาลเลนเจอร์ ในเมืองไทยหลายต่อหลายครั้ง แม้เจ้าตัวยังไม่ได้รับสัญชาติไทย อย่างไรก็ตามล่าสุด หวดหนุ่มลูกครึ่งอังกฤษ-ไทยเจ้าของความสูง 181 เซนติเมตรเปิดเผยกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่าได้บัตรประชาชนเป็นคนไทยโดยสมบูรณ์แล้วตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมา

โดย อักฮาซซาน ซึ่งมี "เจ้าปิ๊ก" ดนัย เป็นต้นแบบในเกมเทนนิสเผยว่า "ผมได้บัตรประชาชนไทยเรียบร้อยแล้วเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา ถือเป็นของขวัญวันเกิดครบรอบ 18 ปีเลยก็ว่าได้ โดยตอนนี้ผมจบการศึกษาระดับไฮสกูล(มัธยมปลาย) เรียบร้อยแล้ว เลยตั้งใจศึกษาระดับมหาวิทยาลัยและปักหลักในเมืองไทยเพื่อซ้อมเทนนิส เพราะในเวลานี้กระแสเทนนิสในไทยนั้นเรียกได้ว่าคึกคักกว่าในอังกฤษ"

"จากคำแนะนำของ พี่ปิ๊ก ดนัย การศึกษาและการเป็นนักเทนนิสอาชีพพอจะไปด้วยกันได้ โดยผมอาจจะเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัย กรุงเทพฯ เพราะที่นั่นจะเปิดโอกาสให้ไปฝึกซ้อมกีฬาได้ ส่วนตัวผมเองยังไม่มีอันดับในเอทีพี ทัวร์ เพราะลงแข่งไปไม่กี่แมตช์ จากนี้คงต้องฝึกซ้อมให้หนักกว่าเดิมเพื่อก้าวไปเล่นอาชีพตามที่หวังไว้" อักฮาซซาน วัย 18 ปี เผย

"มาวันนี้ผมภูมิใจมากที่ได้บัตรประชาชนเป็นคนไทยเต็มตัว รวมถึงยังได้คำแนะนำจากพี่ๆ ไม่ว่าจะเป็นพี่ดนัย พี่สนฉัตร - สรรค์ชัย ดังนั้นก็หวังว่าสักวันผมจะมีโอกาสติดธงสร้างชื่อเสียงให้บ้านเกิดของแม่ผมได้" นักเทนนิสเยาวชนลูกครึ่งอังกฤษ-ไทย ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น