xs
xsm
sm
md
lg

หวดไทยคอนเฟิร์ม "ปิ๊ก-แทมมี" นำทัพป้อง 5 ทองซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แทมมี เต็มร้อยเพื่อชาติไทยเสมอมา
ลอนเทนนิสสมาคม ยืนยันตัวนักเทนนิสชุดสู้ศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์" วันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค และ "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ เป็นพี่ใหญ่นำทีมล่าเหรียญทอง

มหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอชียตะวันอองเฉียงใต้ หรือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เตรียมเปิดฉากเป็นครั้งแรกบนแผ่นดินลาว ณ กรุงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้ ซึ่งล่าสุดลอนเทนนิสสมาคมได้ทำการตัดตัวได้ 8 ผู้เล่นสุดท้ายเรียบร้อยแล้วโดยพิจารณาจากนักกีฬาที่มีอันดับโลกสูงสุด จากการประกาศอย่างเป็นทางการ เมื่อวันจันทร์ที่ 5 ตุลาคม ที่ผ่านมา

นักเทนนิสทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ชาย 4 คน ได้แก่ "เจ้าปิ๊ก" ดนัย อุดมโชค มือ 1 ไทย และมือ 141 ของโลก, "ต้น-ต้อง" สนฉัตร และสรรค์ชัย รติวัฒน์ นักเทนนิสคู่แฝด ซึ่งรั้งอันดับ 84 ของโลกในประเภทคู่ร่วมกัน และ "เจ้าพ้ง" กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ นักหวดดาวรุ่งไทย มือ 581 ของโลก

ส่วนนักหวดหญิง 4 คน นำโดย "แทมมี่" แทมมารีน ธนสุกาญจน์ มือ 1 ไทย และมือ 111 ของโลก, "น้องแจน" สุชานัน วิรัชประเสริฐ มือ 240 ของโลก, "น้องนก" นพวรรณ เลิศชีวกานต์ มือ 335 ของโลก เจ้าของแชมป์เยาวชนวิมเบิลดัน 2009 และ "น้องจูน" ณัฐนิดา หลวงแนม มือ 444 ของโลก โดยมี วิเชษฐ์ ทีปกากร รองเลขาธิการลอนเทนนิสสมาคม เป็นผู้จัดการทีม ขณะที่ วิทยา สำเร็จ และ ธนากร ศรีชาพันธุ์ เป็นผู้ฝึกสอน

สำหรับเทนนิสซีเกมส์ครั้งที่ 25 จะมีการชิงชัยทั้งหมด 7 เหรียญทอง จากประเภททีมชาย, ทีมหญิง, ชายเดี่ยว,หญิงเดี่ยว, ชายคู่,หญิงคู่ และคู่ผสม โดยไทยเป็นเจ้าของ 5 เหรียญทอง จากซีเกมส์ครั้งที่ 24 ที่โคราชในประเภท ทีมชาย,ทีมหญิง,ชายคู่(สนฉัตร-สรรค์ชัย),หญิงคู่(แทมมารีน-นภาพร ตงสาลี)และคู่ผสม(สรรค์ชัย - นภาพร) ซึ่ง พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนินสมาคมฯ ออกมาย้ำเป้าหมายอีกครั้งว่าไทยต้องการป้องกันแชมป์ทั้ง 5 เหรียญทอง
กำลังโหลดความคิดเห็น