xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชไทยชมทีมแร็กเกตลาวเก่งขึ้น

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมนักเทนนิสลาว
นายมงคล ใจดี ผู้ฝึกสอนของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ชื่นชมนักหวดทีมชาติลาวมีพัฒนาการดีขึ้นมากกว่า 50 เปอร์เซนต์ หลังได้มาเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เพื่อเตรียมตัวลุยซีเกมส์ ที่บ้านเกิด

ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เปิดโอกาสให้นักเทนนิสลาวจำนวน 9 คนเดินทางมาฝึกซ้อมที่ศูนย์พัฒนาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา เพื่อเตรียมตัวสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ กรุงเวียงจันทร์ ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคมนี้

นายมงคล ใจดี ผู้ฝึกสอนของลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งช่วยดูแลนักกีฬาเพื่อนบ้านชุดนี้ได้ทำการประเมินผลของการฝึกซ้อม ซึ่งผลสรุปชี้ว่าผู้เล่นทีมชาติลาวมีพัฒนาการดีขึ้นในด้านเทคนิกและแทคติกการเล่นประมาณ 50-60 เปอร์เซนต์ โดยมีการบริหารจัดการเกมส์การเล่นและการวางกลยุทธที่หลากหลายมากขึ้น ขณะที่ด้านสมรรถภาพของร่างกายมีความอ่อนตัว ความคล่องตัวและความเร็วอยู่ในระดับดี แต่กำลังขาและความอดทนยังต้องปรับปรุงอีกเล็กน้อย

โค้ชมงคล เปิดเผยต่อ MGR_Sport ว่า "จุดที่น่าชื่นชมของผู้เล่นทีมชาติลาวมีความมุ่งมั่นและสมาธิดี แต่ยังต้องปรับปรุงในเรื่องของการซ้อมซึ่งควรทำอย่างมีระบบมากกว่านี้ โดยผมได้ฝากว่าเมื่อเดินทางกลับไปประเทศแล้วก็ขอให้ผู้เล่นทุกคนนำความรู้ที่ได้รับไปใช้และอย่าปล่อยให้สนามเทนนิสของประเทศซึ่งสร้างไว้เพื่อจัดการแข่งขันซีเกมส์ต้องกลายเป็นสนามร้างไปด้วยการหมั่นฝึกซ้อมบ่อยๆ" โดยนักหวดทีมชาติลาวมีกำหนดเดินทางกลับประเทศในวันที่ 23 ตุลาคม
โค้ชมงคล ใจดี หัวหน้าผู้ฝึกสอน
กำลังโหลดความคิดเห็น