xs
xsm
sm
md
lg

สุวัจน์ ตะลึงสนามเทนนิสลาว ลั่นไทยเป็นเจ้าคอร์ตซีเกมส์แน่!

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคม ชมเปราะสนามเทนนิส “เวียงจันทน์เกมส์” ทั้งสวยและได้มาตรฐานไอทีเอฟ พร้อมมั่นใจทีมหวดไทยป้องแชมป์ซีเกมส์ได้อีกสมัย

วันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ, นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ในฐานะรองประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ได้นำคณะกรรมการบริหาร เอทีเอฟ เดินทางมายังนครเวียงจันทร์ ประเทศลาว เพื่อหารือและให้ความช่วยเหลือในการเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันเทนนิส กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ร่วมกับสหพันธ์กีฬาเทนนิสแห่งชาติลาว

หลัง จากหารือร่วมกัน นายสุวัจน์ พร้อมด้วย มาร์ตินา วิดจายา ชาวอินโดนีเซีย รองประธาน เอทีเอฟ และ กิลเบิร์ต อึ้ง ชาวสิงคโปร์ กรรมการเอทีเอฟ และ ซูเรส เมนอน ชาวฟิลิปปินส์ ฝ่ายเทคนิคกีฬาจากเอทีเอฟ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมสนามเทนนิส 6 คอร์ต และ 1 เซ็นเตอร์คอร์ต ซึ่งอยู่ภายในสนามกีฬาหลักของลาวที่ใช้งบประมาณก่อสร้างรวมทั้งหมด 90 ล้านดอลล่าร์ สหรัฐฯ(ประมาณ 3 พันล้านบาท)

โดย นายฮุมพอน บุริยะพน ประธานสหพันธ์เทนนิสแห่งชาติลาว กล่าวว่า "ซาบซึ้งใจที่ไทยให้ความสำคัญและเป็นที่ปรึกษาที่ดีในการเตรียมการจัดแข่งขันเทนนิสของลาว โดยหลังจบซีเกมส์ จะใช้ประโยชน์จากสนามเทนนิสให้มากที่สุด จะผลักดันให้เป็นศูนย์กีฬาเทนนิสแห่งชาติลาว เพื่อพัฒนานักเทนนิสเยาวชนต่อไป"

ด้านนาย สุวัจน์ กล่าวว่า "สนามเทนนิสซีเกมส์ของลาวสวยงามมาก มีความพร้อมและได้มาตรฐานของไอทีเอฟ จึงเชื่อว่าลาวจะประสบความสำเร็จจาก การเป็นเจ้าภาพ ในส่วนของไทยจะให้ความร่วมมือ พร้อมให้คำแนะนำเรื่องเทคนิค มาตรฐานและการบริหารการจัดการ รวมถึงการรับนักกีฬาไปฝึกซ้อม ถ่ายทอดเทคนิคให้แก่ผู้ฝึกสอนลาว, ช่วยอบรมกรรมการเส้น และเด็กเก็บบอล"

นอกจากนี้ ไทยยังยินดีจะประสานกับไอทีเอฟ ให้ลาวได้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับนานาชาติหลังจบซีเกมส์ รวมทั้งให้ไวลด์การ์ดนักเทนนิสลาวเข้าร่วมการแข่งขันที่ลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้จัดการแข่งขัน ขณะเดียวกัน จะเชิญลาวไปดูงานการจัดเทนนิสอาชีพชาย “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพ่น 2009” ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี เดือนกันยายนนี้ โดยมอบหมายให้ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เป็นผู้ดูแล

สำหรับซีเกมส์ครั้งที่ 25 นี้ ทีมแร็กเก็ตไทยจะนำโดย "เจ้าปิ๊ก" (ดนัย อุดมโชค) และ แทมมี่ (แทมมารีน ธนสุกาญจน์) ซึ่งตอบรับลงแข่งขันให้ทีมชาติไทยแล้ว โดยทั้งคู่มั่นใจว่าไทยจะป้องแชมป์ซีเกมส์ไว้ได้อีกสมัย
กำลังโหลดความคิดเห็น