xs
xsm
sm
md
lg

ลุ้นระทึก!! "นาดาล" ฟิตทันหวดไทยโอเพน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน เตรียมระเบิดความมันส์
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยส่งตั๋วเครื่องบินให้ ราฟาเอล นาดาล และครอบครัว มาร่วมหวดไทยแลนด์ โอเพน ในเดือนกันยายนนี้แล้ว แต่อดีตมือ 1 โลก ยังคงรักษาอาการบาดเจ็บหัวเข่าอยู่ ต้องลุ้นให้หายทันก่อนการแข่งขันเริ่ม

การแข่งขัน "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน" ที่เตรียมจัดติดต่อกันเป็นปีที่ 7 ซึ่งจะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ ณ อิมแพค เมืองทองธานี ล่าสุดเมื่อวันจันทร์ที่ 13 กรกฎาคม 2552 ณ สำนักงานใหญ่การปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย ได้มีการแถลงข่าวความพร้อมของการแข่งขันรายการนี้ โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย, พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสฯ, นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) พร้อมด้วย ไบรอัน แอล.มาร์คา และ นายประสาร มาลีนนท์ ผู้บริหารของ บีอีซี เทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์ ร่วมงาน

ทั้งนี้นายสุวัจน์ ยืนยันว่าการแข่งขันครั้งนี้จะเป็นการแข่งขันที่ยิ่งใหญ่เหมือนดังเช่นทุกปี "ปีนี้เราหมายมั่นปั้นมือว่านักเทนนิสซูเปอร์สตาร์จะมาร่วมการแข่งขันด้วย ซึ่งล่าสุดทาง ราฟาเอล นาดาล ได้ทำหนังสือขอตั๋วเครื่องบินของนักเทนนิส และครอบครัวมาแล้ว อย่างไรก็ตามยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าถึงที่สุดแล้ว นาดาล จะเดินทางมาได้หรือไม่ เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่หัวเข่า แต่ขณะนี้ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆ เกิดขึ้น"

นอกจาก ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวสเปนแล้ว ยังมีนักหวดมือดีอย่าง มารัต ซาฟิน นักหวดดังชาวรัสเซีย และ โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เก่าจากฝรั่งเศส ยืนยันมาร่วมแข่งขันแน่นอน

"เท่าที่ทราบตอนนี้เรามี นาดาล, ซาฟิน และ ซองกา ตอบตกลงมาแล้ว ส่วนรายอื่นๆ เรายังไม่สามารถยืนยันได้ในขณะนี้ คงต้องรอหลังจบการแข่งขันยูเอส โอเพน ก่อนว่าจะมีใครมาเพิ่มอีกบ้าง"

ขณะเดียวกัน "เสี่ยสุวัจน์" ยังยืนยันว่า "เจ้าบอล" ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดเบอร์ 9 ของโลก คงหายจากอาการบาดเจ็บไม่ทันการแข่งขันรายการนี้แน่นอน "น่าเสียดายที่ ภราดร คงไม่สามารถหายทันการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งเราก็จะมีงานให้เขาทำในเรื่องการถ่ายทอดประสบการณ์เทนนิสให้กับนักหวดเยาวชน และร่วมงานในส่วนของการดูแลเรื่องอื่นๆ ด้วย"

แม้จะไม่มี "หนุ่มบอล" ทว่านายกลอนเทนนิสฯ ยืนยันว่าจะมีนักหวดชาวไทยให้แฟนเทนนิสได้ลุ้นอย่างแน่นอน "เราได้เตรียมไวล์การ์ดให้กับ ดนัย อุดมโชค สำหรับรายการนี้แล้ว เชื่อว่าแฟนๆ ชาวไทยจะลุ้นอย่างแน่นอน"

ส่วนการแข่งขันเทนนิสเอทีพีทัวร์อีกรายการที่ มาเลเซีย จัดแข่งขันในช่วงเวลาเดียวกับศึกใหญ่รายการนี้ของไทยนั้น นายกลอนเทนนิส ยืนยันว่าไม่มีปัญหา มั่นใจว่า ไทยแลนด์ โอเพน เหนือกว่าแน่นอน

"ไม่เห็นว่าจะต้องกังวลอะไรกับเรื่องนี้ เพราะรายการไทยแลนด์ โอเพน มีนักเทนนิสมือดีของโลกมาร่วมเล่นตลอดหลายปีที่ผ่านมา และปีนี้ถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด เราจะได้ตัว ราฟาเอล นาดาล มาแข่งขันด้วย ดังนั้นผมเชื่อว่าเราจะประสบความสำเร็จมากกว่ารายการแข่งขันที่จัดในเวลาเดียวกันรายการอื่นๆ แน่"

"การมาเมืองไทยของ นาดาล ครั้งนี้น่าจะช่วยส่งผลดีไปถึงเรื่องการท่องเที่ยวภายในประเทศอีกด้วย เพราะการมาขอยอดนักเทนนิสระดับนี้ย่อมส่งผลให้มีสื่อมวลชนติดตามจำนวนมาก ขณะนี้กำลังเตรียมงานอยู่ว่าหลังการแข่งขันจบแล้วจะให้ นาดาล และครอบครัวไปพักผ่อนที่ใด ระหว่าง ภูเก็ต และ เกาะสมุย"

ช่วงท้ายของการสัมภาษณ์นายกลอนเทนนิสเผยว่าเตรียมเชิญนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีมาเป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันอีกด้วย "ถ้าหากว่าท่านนายกฯ ไม่ติดภาระกิจช่วงดังกล่าว ผมก็อยากจะเชิญมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันไทยแลนด์โอเพน ซึ่งคงต้องทำหนังสือไปทางสำนักนายกรัฐมนตรีต่อไป"
สุวัจน์ ลิปตพัลลภ (ซ้าย) และ ประเสริฐ บุญสัมพันธ์
สาวสวยที่สมัครเข้ามาเป็น บอลเกิร์ล ประจำทัวร์นาเมนท์
กำลังโหลดความคิดเห็น