xs
xsm
sm
md
lg

“อภิสิทธิ์” ย้ำ “ไทยแลนด์โอเพน” ต้องยิ่งใหญ่ในภูมิภาค

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกฯอภิสิทธิ์ มอบถ้วยแชมป์ให้ ซิมง
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย ยืนยันรัฐบาลจะสนับสนุนลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย อย่างเต็มที่ เพื่อทำให้ “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน” ในปีต่อๆ ไปยิ่งใหญ่ไม่แพ้เพื่อนบ้าน ขณะที่ นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิส เผย ได้ดำเนินการติดต่อ ราฟาเอล นาดาล มือ 2 ของโลกมาร่วมลงแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน ปี 2010” เรียบร้อยแล้ว

หลังได้เข้ามาชมการแข่งขัน เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” รอบสองเมื่อวันพฤหัสบดี (1 ต.ค.) และรอบชิงชนะเลิศเมื่อวันอาทิตย์ที่ 4 ตุลาคม ท่ามกลางกองเชียร์เกือบเต็ม อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ ออกมาย้ำกับผู้สื่อข่าวว่ารัฐบาลจะทำทุกทางเพื่อให้เทนนิส เอทีพี รายการนี้ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคต่อไปในอนาคต

โดย นายกฯอภิสิทธิ์ ซึ่งเป็นผู้มอบถ้วยพระราชทานให้กับ ชิลล์ส ซิมง แชมป์ ไทยแลนด์ โอเพน ปี 2009 จากฝรั่งเศส กล่าวว่า “ผมทราบมาว่าเริ่มมีหลายชาติเข้ามาแข่งขันกับ ไทยแลนด์ โอเพน ซึ่งผมได้ให้นโยบายกับทาง คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ (นายกลอนเทนนิสสมาคมฯ) ไปแล้วว่าเราจะพยายามผลักดันให้ ไทยแลนด์ โอเพน ยิ่งใหญ่ไม่แพ้ชาติใดในปี 2010 และต่อไปในอนาคต โดยรัฐบาลพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่”

ด้าน สุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย กล่าวบ้างว่า “ผมรู้สึกดีและมีกำลังใจมากขึ้นเมื่อได้รับคำมั่นจาก นายกรัฐมนตรี ที่ไม่อยากเห็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสไทยน้อยหน้าชาติไหน ซึ่งฝ่ายจัดการแข่งขันนำโดยตัวผมยืนยันว่าเราจะพยายามพัฒนาการแข่งขันรายการนี้ให้ยิ่งใหญ่และมีอยู่ต่อในอนาคต โดยในปี 2010 เราได้ทำการติดต่อดึงตัว ราฟาเอล นาดาล มาแข่งให้ได้หลังจากเขาบาดเจ็บจนต้องถอนตัวในปี 2007 และ 2009 อย่างไรก็ตามทาง มาเลเซียน โอเพน ได้ยื่นข้อเสนอไปถึง นาดาล แล้วเช่นกัน ทว่าทาง นาดาล ยืนยันว่าจะเลือกพิจารณาข้อเสนอของไทยก่อน เพราะรู้สึกไม่ดีที่เคยผิดนัดเรามา 2 ครั้งแล้ว”

พร้อมกันนี้ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยในฐานะประธานจัดการแข่งขัน “พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009” เผยว่า “ทัวร์นาเมนต์ในปีนี้ถือว่าน่าพอใจ กระแสผู้ชมตอบรับเข้ามาในสนามมากขึ้นกว่าปี 2008 น่าเสียดายที่ นาดาล มาถอนตัวก่อนแข่งไม่กี่วัน และ นักกีฬาไทยพากันตกรอบแรกไปหมด มิฉะนั้นจะต้องมีผู้ชมมากกว่านี้แน่ อย่างไรก็ตาม ต้องขอชื่นชมการเล่นของ กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ ที่พัฒนาฝีมือขึ้นมามากจนพ่ายหวุดหวิดในรอบแรก”

ด้าน ไบรอัน มาร์คาร์ กรรมการผู้จัดการบริษัท บีอีซี-เทโร ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันกล่าวถึงสัญญาของ ไทยแลนด์ โอเพน ที่จะหมดลงในปี 2011 ว่า “ผมยืนยันว่าเราจะดำเนินการต่อสัญญาออกไปจากปี 2011 แน่นอน โดยขณะนี้ได้พูดคุยเรื่องต่อสัญญากับ ไอทีพี(Institute Tennis Promotion)เจ้าของใบอนุญาตแล้ว แต่ไม่มีอะไรที่เราต้องรีบร้อน เพราะการต่อสัญญาไม่มีอุปสรรคอีกทั้งยังเหลือเวลาให้จัดการอีกถึง 2 ปี”
กำลังโหลดความคิดเห็น