xs
xsm
sm
md
lg

ผจก.ยันเอง "ไทยแลนด์ โอเพน" ไม่มีครั้งสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โจ-วิลฟรีด ซองกา ตัวชูโรง ไทยแลนด์ โอเพน ปี 2009
มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขันเทนนิสเอทีพี เวิลด์ ทัวร์ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" เปิดเผยฝ่ายจัดการแข่งขันจะสามารถต่อสัญญาจัดทัวร์นาเมนต์นี้ต่อไปหลังจากสัญญาหมดลงในปี 2011 ได้ไม่ยาก พร้อมกันนี้ผู้จัดการการแข่งขันชาวออสเตรเลียนเชื่อมั่นหากรัฐบาลเข้ามาสนับสนุน ไทยแลนด์ โอเพน จะเป็นการเพิ่มขีดความสามารถแข่งขันกับ "มาเลเซียน โอเพน" คู่ต่อสู้หมายเลข 1 ได้แน่นอน

ศึกเทนนิส เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ระดับ 250 "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ชิงเงินรางวัลรวม 608,500 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 22.5 ล้านบาท) เปิดฉากขึ้น ณ อิมแพค อารีนา เมืองทองธานี ระหว่างวันที่ 26 กันยายน - 4 ตุลาคมนี้ โดย มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขันเปิดเผยว่าสัญญาที่ฝ่ายจัดฯเซ็นไว้กับ ไอทีพี(Institute Tennis Promotion)เจ้าของใบอนุญาตจะหมดลงในปี 2011 ทว่าจะมีการดำเนินการต่อสัญญาออกไปอีกอย่างแน่นอน โดยปลายปี 2009 จะได้ข้อสรุปที่ชัดเจน

โดยเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 2 ต.ค. ที่ผ่านมา มร. แมคดอลแนล กล่าวกับผู้สื่อข่าว MGR Sport ว่า "สัญญาของ ไทยแลนด์ โอเพน จะหมดลงในปี 2011 แต่เชื่อว่าเราจะทำการต่อสัญญาได้ไม่ยากเนื่องจากทางการไทยไม่ว่าจะเป็น บริษัท บีอีซี-เทโร รวมถึง ลอนเทนนิสสมาคมฯและ บริษัท ปตท. ซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักในปีนี้ต่างมีความุ่งหมายจะจัดการแข่งขันต่อไป อีกทั้งทางเอทีพี และ ไอทีพี(Institute Tennis Promotion)เจ้าของใบอนุญาต ต่างพอใจมาตรฐานการจัดการของไทยและพร้อมให้มีการต่อสัญญาโดยไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่มเติมไปจากเดิม โดยในปลายปีนี้น่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจนออกมา"

สำหรับประเด็นที่ นาย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เผยว่ารัฐบาลพร้อมสนับสนุน "ไทยแลนด์ โอเพน" ในการต่อสู้ด้านคุณภาพของการจัดการแข่งขันกับ "มาเลเซียน โอเพน" ซึ่งเปิดฉากในสัปดาห์เดียวกันโดยมีรัฐบาล มาเลย์ เข้ามาอุ้มจนสามารถดึงดาวดังในท็อป 30 ของโลกมาร่วมถึง 8 คนและมีเงินรางวัลมากกว่าราว 50 เปอร์เซนต์นั้น ผู้จัดการการแข่งขันชาวออสเตรเลียนกล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "เมื่อใดรัฐบาลเข้ามาสนับสนุนการแข่งขันกีฬา ทัวร์นาเมนต์นั้นๆจะจัดการแข่งขันได้ดีและยิ่งใหญ่เสมอ อย่างเช่นรัฐบาล มาเลเซีย สนับสนุนรถสูตรหนึ่ง และ เทนนิส มาเลเซียน โอเพน เพราะเขาเห็นว่ากีฬามีส่วนกระตุ้นการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ ซึ่งส่วนตัวผมเชื่อว่าถ้ารัฐบาลไทยยื่นมือเขามาหนุน ไทยแลนด์ โอเพน มากขึ้น เราจะสู้กับเขาได้สนุกแน่นอน เพราะไทยเองมีประสบการณ์จัดการแข่งขัน อีกทั้งมีสปอนเซอร์คอยผลักดันพร้อมอยู่แล้ว "

สำหรับศึกเทนนิส ไทยแลนด์ โอเพน จัดการแข่งขันมาตั้งแต่ปี 2003 มีนักเทนนิสร่วมลงแข่งและคว้าแชมป์มาแล้ว ไม่ว่าจะเป็น เทย์เลอร์ เดนต์ แชมป์ปี 2003 ,โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ แชมป์ปี 2004-2005 ,โนวัค ยอโควิช มาแข่งปี 2005 และ 2008 ,เจมส์ เบล็ก แชมป์ปี 2006 ,ดิมิทรี ตูร์ซูนอฟ แชมป์ปี 2007 และ ล่าสุด โจ-วิลฟรีด ซองกา แชมป์เมื่อปีที่แล้ว
มร. สจ๊วต แมคดอลแนล ผู้จัดการ การแข่งขัน
กำลังโหลดความคิดเห็น