xs
xsm
sm
md
lg

ไทยโอเพนไม่หวั่นมาเลย์ท้าชน!! เสียดาย "ปอโตร" ไม่มา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เดล ปอโตร แชมป์ ยูเอส โอเพน
พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ยอมรับ รู้สึกเสียดายที่ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ซึ่งเตรียมเปิดฉากวันที่ 26 กันยายนนี้ไม่มี ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร แชมป์ ยูเอส โอเพน คนล่าสุดชาวอาร์เจนตินา มาร่วมแข่งขัน ทั้งที่ฝ่ายจัดฯเคยพยายามดึงตัวหวดร่างโย่งมาแล้วเมื่อ 6-7 เดือนก่อนแต่ตกลงกันไม่ลงตัว พร้อมกันนี้แม่บ้านเทนนิสไทยไม่หวั่นใจกับ มาเลเซียน โอเพน ที่จัดการแข่งขันพร้อมๆกันและเป็นคู่แข่งโดยตรง

หลังจากสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา(14ก.ย.) ฮวน มาร์ติน เดล ปอโตร นักเทนนิสมือ 6 ของโลกวัยย่าง 21 ปี โชว์ฟอร์มสุดยอดเอาชนะ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ มือ 1 ของโลกและ "แชมป์เก่า 5 สมัย" ชาวสวิสฯ คว้าแชมป์ ยูเอส โอเพน มาครองเป็นสมัยแรก ส่งผลให้กระแส "เดล ปอโตร ฟีเวอร์" ไปทั่วโลก โดยเฉพาะในเมือง แทนดิล บ้านเกิดของหวดหนุ่มมีการฉลองข้ามคืน ด้านประเทศไทยซึ่งกำลังจะมีการแข่งขัน เอทีพี"พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ระหว่างวันที่ 26 ก.ย. - 4 ต.ค. นี้ เกิดคำถามว่าจะมีความเป็นไปได้หรือไม่ในการดึงแชมป์ ยูเอส โอเพน มาร่วมลงทำการแข่งขัน ซึ่งล่าสุดลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯได้ออกมาไขข้อข้องใจผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โดยเมื่อวันพุธที่ 16 กันยายนนี้ พลเรือเอก บรรณวิทย์ เก่งเรียน เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ เป็นตัวแทนสมาคมออกมากล่าวว่า "เสียดายจริงๆที่ เดล ปอโตร ไม่ได้มาเมืองไทย ทั้งๆที่เมื่อ 6-7 เดือนก่อน คุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมฯ เคยแนะนำไปยัง บีอีซี เทโร ฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยแลนด์ โอเพน ให้ดึงเขามาแข่งขันบ้านเราเป็นสมัยแรกเพราะเห็นว่าเป็นดาวรุ่งที่น่าจับตามอง ดูมีอนาคต ทว่าตกลงกันไม่ลงตัว"

"ตอนนั้นถ้าดึงมาน่าจะใช้เงินไม่มากเพราะ เดล ปอโตร อันดับโลกยังไม่สูงขนาดนี้ แต่หลังจากได้แชมป์ ยูเอส โอเพน ค่าตัวคงขึ้นอีกหลายเท่าตัว อย่างไรก็ดีติดต่อในตอนนี้คงไม่ทันแล้วเพราะหลือเวลาอีกสัปดาห์เศษ คุณสุวัจน์ยังแซวคุณ ไบรอัน มาร์การ์ จากบีอีซีเมื่อวานนี้เลยว่าถ้า เดล ปอโตร มาแข่งพร้อมกับ ราฟาเอล นาดาล มารัต ซาฟิน และ โจ-วิลฟรีด ซองกา ไทยแลนด์ โอเพน จะดังระเบิดแน่นอน อย่างไรก็ตามลอนเทนนิสสมาคมฯยืนยันว่าปีต่อๆไปจะติดต่อนักเทนนิสคุณภาพดีมาแข่งขันบ้านเราอย่างต่อเนื่องแน่นอน" เลขาธิการลอนเทนนิสสมาคมฯ เผย

เมื่อถูกถามถึง มาเลเซียน โอเพน ที่จะจัดการแข่งขันเป็นครั้งแรกพร้อมกับ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ว่าได้มีการดึง ไอเอ็มจี บริษัทนายหน้าระดับโลกมาจัดการแข่งขันจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวของไทยหรือไม่ พลเรือเอก

บรรณวิทย์ เผยว่า "ทางเราไม่หวั่นเกรง มาเลเซียน โอเพน อยู่แล้ว อย่างแรกคือเรามี นาดาล เป็นมือสูงสุด ส่วนเขามี นิโคไล ดาวิเดนโก ขณะที่เราจัดการแข่งขันมาหลายปีจนอยู่ตัวแล้ว ส่วนเขาเพิ่งจัดเป็นปีแรกยังต้องใช้เวลาพัฒนาพอสมควร ส่วนเรื่องที่ มาเลย์มีระบบ ฮอล์กอาย (ดูรอยลูกตกด้วยคอมพิวเตอร์) ผมเห็นว่าไม่ใช่สิ่งจำเป็นมากนัก"

สำหรับ "พีทีที ไทยแลนด์ โอเพน 2009" ซึ่งเตรียมเปิดฉากวันที่ 26 กันยายนนี้จะมี นาดาล มือ 2 ของโลกมาเป็นตัวชูโรง ตามด้วย ซองกา แชมป์เก่าชาวฝรั่งเศส และ มารัต ซาฟิน ซึ่งจะแขวนแร็กเกตหลังจบฤดูกาลจะมาหวดที่ไทยเป็นปีสุดท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น