xs
xsm
sm
md
lg

‘น้องกุ้ง’ คว้าทองให้ไทยอีก 1 เหรียญ ยูยิตสูวันสุดท้าย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

น้องกุ้ง วาสนาพร สามทอง
‘น้องกุ้ง’วาสนาพร สามทอง นักกีฬายูยิตสูไทย รุ่น 62 กก.หญิง คว้าเหรียญทองให้ประเทศไทยอีก 1 เหรียญใน ศึกมาร์เชียลอาร์ต เกม โดยเอาชนะจอมทุ่มจาก ปากีสถานไปอย่างไม่ยากเย็น 14-0 คะแนน ส่วน“เจ้าหนุ่ม” ต้านความเก๋าของ นักกีฬา อุสเบกิสสถานไม่ไหว พ่ายไป 10-5 คะแนนคว้าเหรียญทองแดง ปลอบใจ ด้าน นายกสมาคมฯ ชมนักกีฬาทุ่มเทเกินร้อยจนทำถึง 3 ทองให้ไทยทั้งๆที่เป็นการแข่งขันเป็นครั้งแรก

วันพฤหัสที่ 6 สิงหาคม ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันยูยิตสู(กีฬาคาราเต้ ผสม ยูโด)ศึก มาร์เชียลอาร์ท ครั้งที่ 1 โดยมีนักกีฬาไทยลงช่วงชิงเหรียญทองด้วยกัน 2 รุ่นคือ เกรียงไกร สุวรรณชาติ รุ่น 85 กก.ชาย และ วาสนาพร สามทอง รุ่น 62 กก.หญิง เริ่มแข่งขันเวลา 14.00 น.ณ สนาม ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

ปรากฏว่า ในรุ่น 85 กก.ชาย เกรียงไกร อดีตนักมวยปล้ำทีมชาติที่ผันตนเองมาเล่นยูยิตสู ไม่สามารถต้านความเก๋าของ อิลิยอเบ็ค อัคบารอฟ คู่ต่อสู้จากอุสเบกิสสถาน ในรอบรองชนะเลิศพ่ายไป 10-5 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงไปโดยทำดีที่สุดแล้ว ซึ่งวันนี้ “เจ้าหนุ่ม” แสดงสปิริตฝืนเล่นจนจบทั้งๆที่เจ็บ

สำหรับการแข่งขันในประเภทหญิง รุ่น 62 กก.“น้องกุ้ง” วาสนาพร สามทอง คว้าเหรียญทองมาให้ประเทศไทยได้สำเร็จอีกหนึ่งเหรียญ โดยเอาชนะ ชาบีน่า จันจูอาคู่ต่อสู้จากปากีสถานในรอบชิงชนะเลิศได้อย่างสบาย 14-0 คะแนน ซึ่งเป็นเหรียญทองที่ 3 ของกีฬา ยูยิตสู ด้วย

หลังจบเกม น้องกุ้ง ให้สัมภาษณ์อย่างถ่อมตัวว่า “วันนี้ดีใจมากซึ่งตอนแรกไม่คิดว่าจะชนะ ซึ่งตนเองไม่ได้มองสกอร์บอร์ดเลย ต้องขอบคุณพี่ป๋อ(โค้ช)ด้วยที่คอยแก้เกมให้เราตลอด ภูมิใจที่ทำเหรียญทองเพิ่มให้ประเทศไทยได้สำเร็จ”

ด้าน นายกสมาคมฯ ปราโมทย์ เมษะมาน ออกมาให้สัมภาษณ์อย่างหน้าชื่นตาบานหลังยูยิตสูไทยประสบความสำเร็จเกินคาดว่า “พอใจมากที่นักกีฬาทุ่มเทกันอย่างสุดความสามารถจนประสบความสำเร็จเกินเป้าที่วางไว้ ทั้งๆที่ลงแข่งเป็นครั้งแรก ในอนาคตข้างหน้า สมาคมมีแผนจะผลักดันยูยิสสูไทยให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน”

สรุปเหรียญรางวัล ไทยมี 5 เหรียญทอง 8 เหรียญเงิน และ 12 เหรียญทองแดง รั้งอันดับ 4 โดยมี เกาหลีใต้เป็นอันดับ 1 ด้วยการมี 9 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ส่วนคาซักสถานตามมาเป็นอันดับ 2 มี 6 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 3 เป็นญี่ปุ่น มี 6 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง
กำลังโหลดความคิดเห็น