xs
xsm
sm
md
lg

เผย นักกีฬาอัฟกันฯ แอบเนียนขึ้นรับเหรียญเฉย !

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

แนบเนียนจริงๆนักกีฬาอัฟกันฯ(ขวาสุด)
เรื่องวุ่นๆในกีฬายูยิสู ศึกมาร์เชียลอาร์ตเกมส์ ยังคงมีควันหลงอย่างต่อเนื่องเมื่อ นาย ราฮิ รามิช นักกีฬาชาวอัฟกานิสถาน ที่ตกรอบแรกในประเภท 69 กก.ชาย ขึ้นมารับเหรียญทองแดงภายหลังจากเสร็จสิ้นพิธีมอบเหรียญอย่างหน้าตาเฉยสร้างความแปลกใจให้กับผู้ที่พบเห็นเป็นอย่างมาก

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคม 2552 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นการแข่งขันกีฬา “ยูยิตสู” ที่ชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง โดย มีผู้ชนะในแต่ละรุ่นคือ อายาตุลลาห์ ผู้ชนะรุ่น 69 กก.ชาย, บดินทร์ ปัญจบุตร รุ่น 77 กก.ชาย และ เสาวณีย์ ลิมปนะยิ่งยง รุ่น 55 กก.หญิง โดยหลังจากมีพิธีมอบเหรียญเสร็จสิ้นลง นาย ราฮิ รามิช นักกีฬาชาวอัฟกานิสถาน ที่ตกรอบแรกในประเภท 69 กก.ชาย ขึ้นมารับเหรียญทองแดงเพิ่มอย่างหน้าตาเฉย สร้างความประหลาดใจแก่ผู้พบเห็นเป็นอย่างยิ่ง

ซึ่งผู้สื่อข่าว MGR Sports ได้ไปถามกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายรายงานผลคะแนน ซึ่งให้ข้อมูลไว้อย่างน่าสนใจว่า “ในวันนี้มี 2 นักกีฬายูยิตสู จาก ปากีสถานและ อัฟกันนิสถาน ขึ้นรับเหรียญในภายหลังจริง ทั้งๆที่ก่อนหน้านี้ไม่มีใครมาบอกหรือตกลงว่าจะมีผู้รับเหรียญทองแดงถึง 2 คน ซึ่งกีฬายูโด ก็ไม่มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้น เข้าใจว่าในแต่ละรุ่นของนักกีฬาดังกล่าวนี้มีผู้เล่นเพียง 4 ราย แต่หากจะให้เหรียญทองแดงเพิ่มก็น่าจะมีการแจ้งล่วงหน้ามิใช่มาทำกันหลังจบเกมแบบนี้ สถานการณ์ในช่วงเสร็จสิ้นพิธีการฉุกละหุกมาก โดยเฉพาะฝ่ายคณะผู้ตัดสินซึ่งมาจากหลายๆชาติขอเข้ามาจัดการเรื่องรายชื่อผู้รับเหรียญรางวัลเอง”

ด้านเฮดโค้ช ยูยิสสูของไทย นายดนัย เด่นชรา ออกมาให้สัมภาษณ์เรื่องดังกล่าวเช่นกันเพียงสั้นๆว่า “มีหลายฝ่ายได้เข้ามาสอบถามเรื่องนี้กับผมแล้วเช่นกัน ซึ่งไม่อยากให้ความเห็นใดๆเกี่ยวกับคณะกรรมการต่างชาติชุดนี้เท่าใดนัก”

ทั้งนี้ในวันพฤหัสที่ 6 สิงหาคม จะเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันยูยิตสู ในกีฬามาร์เชียลอาร์ท โดยมีนักกีฬาไทยลงช่วงชิงเหรียญทองด้วยกัน 2 รุ่นคือ เกรียงไกร สุวรรณชาติ รุ่น 85 กก.ชาย และ วาสนาพร สามทอง รุ่น 62 กก.หญิง เริ่มแข่งขันเวลา 14.00 น.ณ สนาม ไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง
ช่วงรับเหรียญมี 3 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น