xs
xsm
sm
md
lg

"ยูโด" ชวดทองมาร์เชียลอาร์ทฯ ซิวอีกแค่ 2 เงิน 2 ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ยูโดทีมชาติไทยไม่สามารถคว้าเหรียญทองได้ในศึกเอเชียนมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ หลังจากวันนี้ (3 ส.ค.) คว้ามาอีก 2 เหรียญเงิน และ 2 เหรียญทองแดง

การแข่งขันเอเชียนมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันจันทร์ที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันยูโด โดยชิงกัน 6 เหรียญทอง มีนักกีฬาไทยลงแข่ง 4 คน ณ สนามกีฬาศูนย์เยาวชนไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง

เริ่มที่รุ่น 100 กก.ขึ้นไปชาย ภาณุพงศ์ โปรเฑียรณ์ พ่ายนัดชิงชนะเลิศต่อ เยอร์ซาน ชินเคเยฟ จากคาซักสถาน จนได้เพียงเหรียญเงิน ขณะที่รุ่น 78 ก.ก.หญิง มีนักกีฬาลงแข่ง 3 คน คือ อารีวรรณ จันทร์ศรี ของไทย รวมถึง ดินารา คาคาโรวา จากเคอร์กิซสถาน และ มี ยอง จอง จากเกาหลีใต้ จึงต้องแข่งขันแบบพบกันหมดเพื่อจัดอันดับ แต่ปรากฏว่านักกีฬาจากเคอร์กิซสถานชั่งน้ำหนักไม่ผ่านทำให้เหลือแต่สาวไทยกับสาวเลือดกิมจิที่ได้ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกันโดยอัตโนมัติ แต่ อารีวรรณ พ่ายไปอีกจึงคว้าได้เพียงเหรียญเงิน ซึ่งคณะกรรมการจัดการแข่งขันยืนยันว่าแม้มีนักกีฬาเพียง 2 คนลงชิงชัย แต่จะนับเหรียญรวมด้วย เพราะตอนลงทะเบียนแข่งขันมีนักกีฬาครบ 3 คนตามกติกา

นอกจากนี้ นักทุ่มไทยยังได้มาอีก 2 เหรียญทองแดง จาก อาทิตย์ พวงวิเชียรรุ่น 100 กก.ชาย และ นิรมล พรมแตง รุ่น 78 กก.ขึ้นไปหญิง เมื่อรวมกับ 1 เหรียญทองแดงเมื่อวานนี้ (2 ส.ค.) จาก ขวัญชนก จาติกวณิช ในรุ่น 48 กก.หญิง ทำให้ทีมยูโดไทยไร้เหรียญทองในทัวร์นาเมนท์นี้ โดยทำได้ 2 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง

ขณะที่ ปันจักสีลัต เป็นกีฬาที่มีนักกีฬาเข้าแข่งขันเพียง 10 ชาติ ได้แก่ บังคลาเทศ บรูไน อินโดนีเซีย ลาว มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ อุซเบกีสถาน เวียดนาม และไทย รวมทั้งสิ้น 54 คน แต่มีชิงชัย 11 เหรียญทอง ทำให้นักกีฬาไทยที่ส่งเข้าแข่งขัน 6 รุ่น ได้อย่างน้อยเหรียญทองแดงแน่นอนแล้ว 5 รุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น