xs
xsm
sm
md
lg

“ยูยิตสู” ไทยผงาด คว้า 2 ทอง 1 ทองแดง ศึกมาร์เชียลอาร์ทฯ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เจ้าป๋อ และ น้องแนน คว้า2 ทองเพิ่มให้ทีมไทย
“ป๋อ” บดินทร์ ปัญจบุตร อดีตนักยูโดไทย ที่ผันตัวเองมาเล่นยูยิตสูครั้งแรก และ “น้องแนน” เสาวณีย์ ลิมปนะยิ่งยง สามารถคว้าเหรียญทองมาให้นักกีฬาไทยได้สำเร็จสร้างความปลาบปลื้มใจให้กับบรรดากองเชียร์ชาวไทยเป็นอย่างมาก ขณะที่ “เจ้าปอน” คมฤทธิ์ หาญเบญจพงษ์ คว้าเพียงเหรียญทองแดง หลังพ่ายรอบรองอย่างน่ากังขา

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคม 2552 สนามไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง เป็นการแข่งขันกีฬา “ยูยิตสู” ที่ชิงชัยกัน 3 เหรียญทอง โดย มีนักยูยิตสูไทยลงแข่ง 3 คน คือ คมฤทธิ์ หาญเบญจพงษ์ รุ่น 69 กก.ชาย, บดินทร์ ปัญจบุตร รุ่น 77 กก.ชาย และ เสาวณีย์ ลิมปนะยิ่งยง รุ่น 55 กก.หญิง

ปรากฏว่า ในรุ่น 77 กก.ชาย บดินทร์ ไม่ทำให้แฟนๆ ชาวไทยผิดหวัง สามารถเอาชนะ มูบาริซ ดิน โมฮัมหมัด คู่ต่อสู้จากอัฟกานิสถาน ในรอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จได้ 14-0 คะแนน คว้าเหรียญทองแรกให้กองเชียร์ไทยได้เฮลั่นสนาม โดยวันนี้ “เจ้าป๋อ” ไม่เสียคะแนนแม้แต่คะแนนเดียวให้คู่ต่อสู้

สำหรับการแข่งขันในประเภทชายอีกหนึ่งรุ่น 69 กก.“เจ้าปอน” คมฤทธิ์ หาญเบญจพงษ์ พ่ายตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย 8-8 คะแนน ได้เพียงเหรียญทองแดง เนื่องจากถูกนักกีฬาปากีสถาน ทุ่มครบ 3 ครั้ง โดยสร้างความไม่พอใจให้กับทีมยูยิตสูไทยอย่างมาก เนื่องจากไม่รู้ว่ามีกฎกติกานี้อยู่ด้วย

ส่วน เสาวณีย์ ลิมปนะยิ่งยง รุ่น 55 กก.หญิง ก็ไม่ยอมน้อยหน้ารุ่นพี่ คว้าเหรียญทอง มาเชยชมได้เช่นเดียวกัน โดยสามารถเอาชนะ ริอาซ ฟารา จากปากีสถาน ได้สำเร็จเช่นเดียวกับรุ่นพี่ 14-0 คะแนน โดย 2 วันคว้ามาแล้ว 2 เงินกับอีก 1 ทอง

หลังเสร็จสิ้นพิธีรับเหรียญ รุ่นพี่ใหญ่ “ป๋อ บดินทร์” กล่าวถึงเหรียญทองของตัวเองว่า “วันนี้ดีใจมาก เนื่องจากเตรียมตัวมานาน ขอบคุณสมาคมที่สนับบสนุนอย่างดีมาตลอด ส่วนในอนาคตนั้น ขึ้นอยู่กับสมาคมว่าจะให้เล่นต่อไป หรือจะให้ตนไปเป็นโค้ช”

ด้าน นายกสมาคมฯ ปราโมทย์ เมษะมาน ออกมาเผยความสำเร็จในครั้งนี้ของกีฬายูยิตสูไทยว่า “ถือว่าวันนี้เป็นความสำเร็จของสมาคมแล้ว พอใจมากที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง เนื่องจากเป็นการแข่งขันครั้งแรก และอยากจะให้บดินทร์ลงเล่นประคองน้องๆ ต่อไปในเอเชียนอินดอร์เกมส์ที่เวียดนามด้วย”

ซึ่งแม้จะมีเหรียญทองเพิ่มขึ้นในวันนี้ ทว่าทัพนักกีฬาไทยยังคงรั้งอันดับ 4 อยู่เช่นเดิม โดยมี 4 เหรียญทอง 5 เหรียญเงิน และ 9 เหรียญทองแดง ขณะที่อันดับ 1 เป็น เกาหลีใต้ 9 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง อันดับ 2 เป็น คาซัคสถาน มี 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดง ส่วนอันดับ 3 ญี่ปุ่น 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ขณะที่ชาติมหาอำนาจอย่างสาธารณรัฐประชาชนจีน รั้งอันดับ 5 มี 3 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง
ลีลาล็อกอันสุดยอดของเจ้าป๋อ
เจ้าปอน เซ็งไม่หายกับการตัดสินของกรรมการ
กำลังโหลดความคิดเห็น