xs
xsm
sm
md
lg

“บิ๊กเอ” พอใจผลงานจอมเตะในมาร์เชียลอาร์ท

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิมล ศรีวิกรม์
นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย พอใจผลงานจอมเตะไทยในศึกเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ที่คว้า 2 เหรียญทอง เนื่องจากผู้เล่นที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขันไม่ใช่ทีมจากชุดเอทั้งหมด ขณะที่ นายปรีชา ต่อตระกูล ประธานเตรียมนักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทยเผยเตรียมหั่นผู้เล่นจากทีมชุดนี้ออก 2-3 คน สำหรับทัวร์นาเมนต์ถัดไป

หลังจากทีมเทควันโดไทยทำผลงานในการแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ท เกมส์ ครั้งที่ 1 ด้วยการคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 4 เหรียญทองแดง จากจำนวนจอมเตะ 8 รุ่นที่ส่งเข้าร่วมการแข่งขัน

นายพิมล กล่าวถึงผลงานของทีมในทัวร์นาเมนต์นี้ ว่า รู้สึกพอใจกับเหรียญที่ได้มา เพราะไม่ใช่นักกีฬาจากทีมชุดเอทั้งหมด แต่เราได้พยายามต่อสู้อย่างเต็มที่ รวมถึงชาติอื่นส่งผู้เล่นฝีเท้าดีเข้าร่วมการแข่งขันด้วย โดยหลังจากนี้ ทีมจะปรับปรุงแก้ไขจุดอ่อนและเตรียมความพร้อมสำหรับศึกชิงแชมป์โลก ที่ประเทศเดนมาร์ก ในเดือนตุลาคม และศึกซีเกมส์ ที่ประเทศลาว ในช่วงปลายปี

ส่วนกรณีปัญหาสนามซ้อมที่เล็กและยังไม่ได้รับการอนุมัติงบจากคณะกรรมการกองทุนพัฒนากีฬาแห่งชาติสำหรับสร้างแห่งใหม่ โดย “บิ๊กเอ” เปิดเผยว่าจะเร่งให้งบผ่านการอนุมัติ แต่ระหว่างนี้ก็จะให้ความสำคัญกับนักกีฬาชุดเยาวชนและทีมชุดเอก่อน

ด้าน นายปรีชา เปิดเผยถึงการคัดตัวทีมจอมไทยในการลงแข่งทัวร์นาเมนท์ต่อไปว่าจะตัดผู้เล่นจากชุดมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ ออก 2-3 คน แต่ในรุ่นเล็กอย่าง ฟินเวท และ ฟลายเวท มีคนเก่งหลายคนอย่าง เป็นเอก การะเกตุ ที่คว้าเหรียญทองมาร์เชียลอาร์ท รวมถึง ชัชวาล ขาวละออ และ ภาคย์ วัฒนาพร จึงจะยังให้ทั้ง 3 คนติดทีมก่อน โดยหลังจากขยายยิมฯใหม่ก็จะให้มีการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ในทุกรุ่น
กำลังโหลดความคิดเห็น