xs
xsm
sm
md
lg

"รภัทกร" ขอมอบทองแรกมาร์เชียลอาร์ทให้ชาวไทย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รภัทรกร
"หมึก" รภัทรกร ประสพสุข นักเทควันโดสาวขอมอบเหรียญทองแรกศึกมาร์เชียลอาร์ท เกมส์ให้แก่คนไทยทุกคน หลังคว้ามาได้จากชัยชนะในรุ่นเฮฟวีเวท ขณะที่ "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง จะขอฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เพื่อแก้ตัวใหม่ในรายการหน้าหลังพ่ายสาวกิมจิจนได้เพียงเหรียญเงิน

การแข่งขันกีฬาเอเชียน มาร์เชียลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 สิงหาคม 2552 ณ อินดอร์สเตเดียมหัวหมาก เป็นการแข่งขันกีฬาเทควันโดโดยมีการชิงชัยกัน 4 เหรียญทอง ซึ่งมี 3 นักกีฬาทีมชาติไทย ประกอบด้วย "น้องสอง" บุตรี เผือดผ่อง ลงแข่งขันในรุ่นฟินเวทหญิง, "เจ้าบอส" เจียรนัฐ นาคะวิโรจน์ รุ่นฟินเวทชาย และ "หมึก" รภัทรกร ประสพสุข รุ่นเฮฟวีเวทหญิง

ปรากฏว่า จอมเตะไทยคว้ามาได้ 1 เหรียญทองจาก รภัทรกร ด้วยการเอาชนะ เอฟเกนิยา คาริโมวา คู่แข่งจากอุซเบกิสถานไปอย่างสวยงามในรอบชิงชนะเลิศ 3-0 โดย "เจ้าหมึก" ออกมาเปิดเผยหลังชัยชนะว่า "รู้สึกพอใจอย่างมากกับเหรียญทองนี้เนื่องจากรอคอยมานานเพราะไม่ค่อยประสบความสำเร็จในนามทีมชาติเท่าที่ควรในช่วงเกือบ 2 ปีที่ผ่านมา ดังนั้นจึงเป็นผลตอบแทนจากการฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยจะขอบคุณต่อนายกสมาคมเทควันโดฯ (นายพิมล ศรีวิกรม์), โค้ช (เช ยอง ซุก) รวมถึงทีมงานทุกคน และขอมอบทองเหรียญนี้แก่ชาวไทย"

ขณะที่ บุตรี ซึ่งชวดเหรียญทองอย่างน่าเสียดาย หลังพ่ายต่อ คิม มิน จุง จากเกาหลีใต้ ในแต้มตัดสินยกที่ 4 ของนัดชิงชนะเลิศ โดย "น้องสอง" เปิดเผยหลังจบเกมว่า "ยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ก็ได้พยายามสู้อย่างเต็มที่แล้ว โดยหลังจากนี้จะฝึกซ้อมอย่างหนักเพื่อแก้ตัวใหม่ในรายการถัดไป (ศึกชิงแชมป์โลกในเดือนตุลาคม)"

ส่วน เจียรนัฐ คว้าเหรียญทองแดงเมื่อแพ้ต่อ คิม แจ บอง คู่แข่งเลือดกิมจิในรอบรองชนะเลิศ โดยผลแพ้ชนะดังกล่าวต้องตัดสินกันด้วยจำนวนการออกอาวุธ หลังจบ 4 ยกทั้งสองคนกินกันไม่ลงมีคะแนนเท่ากัน โดย "เจ้าบอส" กล่าวหลังการแข่งขันว่าไม่เห็นด้วยกับการตัดสินของกรรมการเพราะมองว่าตนออกอาวุธได้มากกว่า อย่างไรก็ตามรู้สึกพอใจผลงานโดยรวมของตนเอง

ด้าน นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดฯ เปิดเผยถึงผลงานของทีมเตะไทยในวันแรกว่ารู้สึกดีใจมากที่สามารถคว้าทองเหรียญแรกให้ประเทศได้ ส่วนเป้าหมายที่เคยตั้งไว้ 2 เหรียญทองยังไม่เปลี่ยนแปลง แต่อยากให้รอดูกันยาวๆ ส่วนวันพรุ่งนี้ซึ่งมีนักเทควันโดลงแข่ง 2 รายคือ เป็นเอก การะเกด รุ่นฟลายเวทชาย และ ประภาพร แสงนรินทร์ รุ่นฟลายเวทหญิง ก็มั่นใจว่าทั้งสองคนมีดีน่าจะมีลุ้นเหรียญเช่นกัน
บุตรี
กำลังโหลดความคิดเห็น