xs
xsm
sm
md
lg

‘พิมล’ เร้าจอมเตะไทยเน้นทำแต้มจะแจ้งหวั่นพิษกรรมการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย กระตุ้น 3 ดาวรุ่งจอมเตะไทยทำผลงานให้ดีที่สุดในโอลิมปิกเกมส์ 2008 พร้อมเน้นจังหวะทำแต้มต้องจะแจ้งมิเช่นนั้นอาจโดนพิษผู้ตัดสินเล่นงาน
เจ้าแม็ค หนึ่งในความหวังของไทย

หลังจากพาทัพนักกีฬาเทควันโดไทยพร้อมทีมงานสตาฟฟ์เดินทางมาถึงกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม นายพิมล ศรีวิกรม์ ได้ให้สัมภาษณ์ถึงเรื่องความเตรียมความพร้อมของ ชัชวาล ขาวละออ, ชลนภัส เปรมแหวว และ บุตรี เผือดผ่อง
บิ๊กเอ กระตุ้นจอมเตะไทยเต็มที่
นายกสมาคมเทควันโดฯ เผยกับทีมข่าว MGR Sport “หลังจากที่เดินทางมาถึง เราก็ให้นักกีฬาลงฝึกซ้อมทุกวัน มีการเรียกนักจิตวิทยามาช่วยในส่วนของสภาพจิตใจด้วย ส่วนเรื่องที่พัก อาหารการกิน สภาพอากาศไม่เป็นปัญหาต่อทีมเทควันโดแต่อย่างใด”

“ส่วนเรื่องความหวัง เราอยากให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ ออกไปแสดงความสามารถอย่างที่เราเคยฝึกซ้อมกันมา แม้เด็กชุดนี้อายุน้อย แต่เจ้าแม็ค (ชัชวาล), น้องจิ๊บ (ชลนภัส) หรือว่า น้องสอง (บุตรี) ผ่านเวทีระดับนานาชาติมาแล้วมากมาย แชมป์ก็กวาดมาแล้วหลายรายการ ทางสมาคมฯ ไม่หวั่นว่าเด็กจะตื่นสนาม และเราก็ไม่ได้เป็นรองชาติใดมากนัก เรียกว่าโอกาสมีเท่าๆ กัน อย่างไรก็ตาม คงต้องรอผลการจับสลากในวันพรุ่งนี้เสียก่อน (18 ส.ค.) เสียก่อน” นายพิมล กล่าวต่อ

“การฝึกซ้อมเราคงลงลึกในรายละเอียดไม่ได้ โดย โค้ชเช จะมีการปรับเน้นแท็คติกกันอีกครั้งเมื่อรู้ว่าคู่ต่อสู้ของเด็กไทยทั้งสามคนเป็นใครบ้าง ขณะที่การตัดสินของกรรมการ เราก็เน้นให้เด็กออกอาวุธ เตะต่อยทำคะแนนให้ชัดเจนจะแจ้งไว้ก่อน เพื่อจะได้ตัดปัญหาในส่วนนี้ไป” บิ๊กเอ ทิ้งท้าย

สำหรับ เทควันโด ใน “ปักกิ่งเกมส์” มีคิวชิงกันทั้งสิ้น 8 เหรียญทอง เริ่มตั้งแต่วันที่ 20 ไปจนถึง 23 ส.ค.
กำลังโหลดความคิดเห็น