xs
xsm
sm
md
lg

"ธัญญ่า" แม่นปืนสั้นซิวทอง ทีมชาย-บุคคลทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ธัญญ่า ทำสมาธิก่อนลั่นกระสุน
ธัญยพร พฤกษากร นักแม่นปืนสาวไทยเก็บอีกหนึ่งเหรียญทองในประเภทปืนสั้นอัดลม หลังประคองตัวได้คะแนนสูงสุดในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เมื่อช่วงบ่าย

หลังผนึกกำลังกันคว้าเหรียญทอง "เวียงจันทน์เกมส์" ในกีฬายิงปืน ประเภทปืนสั้นอัดลมทีมหญิง 10 เมตร เมื่อตอนเช้า มาในช่วง 14.00 น. วันวรินทร์ อยู่สวัสดิ์, เณริศศา ยกสุวรรณ และ ธัญยพร พฤกษากร ลงแข่งขันในรอบชิงบุคคล โดย "ธัญญ่า" มีคะแนนนำอันดับ 1 (รอบเช้า) 383 คะแนน และมาเก็บเพิ่มได้อีก 100 แต้ม รวมเป็น 483 คะแนน ซิวเหรียญทองมาคล้องคอ ส่วนเหรียญเงินเป็นของ บาเดียนา เตชิงออง (มาเลเซีย) ได้ 476.5 คะแนน ขณะที่ "นุ้ย" วันวรินทร์ ได้เหรียญทองแดง ยิงเพิ่มอีก 94.6 คะแนน รวมเป็น 474.3 คะแนน ด้าน "ติ๊ง" เฌริศศา ผลงานเยี่ยมรอบบ่ายได้ถึง 101.3 คะแนน รวมเป็น 473.3 จบที่ 5

หลังเกม "ธัญญ่า" ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "นี่เป็นเหรียญทองประเภทบุคคลครั้งแรก หลังจากได้อันดับ 1 ตอนเช้า ก็พยายามไม่กดดันอะไร ไม่ประมาทในรอบสุดท้าย เน้นทุกลูก ก็ดีใจที่สามารถพาทีมคว้าเหรียญทอง และตัวเองก็ได้เหรียญบุคคลด้วย โดยการมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ พยายามนึกตลอดว่าอยู่ในสถานการณ์แข่งโอลิมปิก หรือ เอเชียนเกมส์ เป้าหมายต่อไปหวังผ่านเข้าไปแข่งที่ลอนดอนเกมส์ให้ได้ และก็หวังลึกๆ ว่าจะได้มาซึ่งเหรียญใดเหรียญหนึ่ง"

ด้าน วันวรินทร์ กล่าวบ้าง "มาซีเกมส์คราวนี้ถือว่าสภาพสมบูรณ์พร้อมทั้งร่างกายและจิตใจ น่าจะส่งผลดีต่อการคัดเลือกไปโอลิมปิกครั้งต่อไป คราวก่อนพลาดไปแข่งปักกิ่งเกมส์เพียงนิดเดียวเท่านั้น เพราะไม่ค่อยฟิตเท่าที่ควร จากนี้เป้าหมายต่อไปคงเป็นที่ลอนดอน"

สุดท้าย เณริศศา ให้สัมภาษณ์เช่นกัน "มาแข่งในซีเกมส์ครั้งนี้ถือเป็นประสบการณ์ที่ดี แต่ตนฝันไว้ตั้งแต่เด็กแล้วว่าอยากไปแข่งโอลิมปิกสักครั้ง ในปีหน้าต้องทำผลงานให้ดีในการเล่นเวิลด์ แชมเปียนชิป 5 รายการ ในการทำอันดับไปลุยลอนดอนเกมส์ให้ได้"

ส่วนการแข่งขัน ปืนสั้นอัดลมชาย 10 เมตร ประเภททีม อดิศักดิ์ สาลีโนศักดิ์ , นพดล สุทธิวิรัช , กนิตพงษ์ กองคำ ช่วยกันคว้าเหรียญทองแดง มาครองด้วยการทำไป 1,696 คะแนน เหรียญทองเป็นของ สิงคโปร์ 1,719 คะแนน เหรียญเงินได้แก่ เวียดนาม 1,710 คะแนน สำหรับประเภทบุคคล อดิศักดิ์ ก็ได้อีกหนึ่งเหรียญทองแดง คะแนนรวม 607.4 โดยเหรียญทองเป็นของ จวน วิน เฮือง 675.1 คะแนน เหรียญเงิน เดือง ชวง ตาน อีกหนึ่งนักแม่นปืนจากเวียดนาม 672.5 คะแนน
กำลังโหลดความคิดเห็น