xs
xsm
sm
md
lg

เฉือนหวิว!! แม่นปืนทีมหญิงซิวทองยิงยาวอัดลม

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย ประเดิมเหรียญทองแรกของการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ประจำวันพฤหัสบดี ได้อย่างฉิวเฉียด ชนิดต้องมาวัดกันที่การยิงเข้าเป้าตรงกลางกากบาทมากที่สุด
ทีมแม่นปืนสาวไทยซิวทองประเดิม
นักแม่นปืนสาวทีมชาติไทย ประเดิมเหรียญทองแรกของการกีฬายิงปืนใน "เวียงจันทน์เกมส์" เปิดฉากการแข่งขันวันแรกขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 ตั้งแต่ช่วงเช้าวันที่ 10 ธันวาคม 2552 มีการชิงชัยกันทั้งสิ้น 6 เหรียญทอง ซึ่งทีมยิงปืนสาวไทยลงแข่งในประเภทปืนยิงยาวอัดลม 10 เมตร นำโดย ธัญลักษณ์ โชติพิบูลศิลป์, ศศิธร หงษ์ประเสริฐ ซึ่งเคยไปแข่งขันในกีฬาโอลิมปิกมาแล้ว บวกด้วย สิริจิตร คงนิล

ปรากฏว่า ทีมแม่นปืนสาวไทยยิงคนละ 40 นัด เก็บมาได้ทั้งสิ้น 1,167 คะแนนเท่ากับ มาเลเซีย และ สิงคโปร์ ทว่าเป็น ไทย ที่คว้าเหรียญทองมาครอง เนื่องจากยิงเข้ากลางเป้า 72 นัด มาเลเซีย ได้เหรียญเงิน ยิงเข้าตรงกลาง 63 ขณะที่ สิงคโปร์ ได้เหรียญทองแดง ยิงถูกตรงกลาง 62 นัด

ภายหลังการแข่งขัน พ.ต.อ.บูรพา ฤกษ์สังเกตุ ผู้จัดการทีมยิงปืนไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport ที่ไปตามติดถึงขอบสนาม "ความสำเร็จตรงนี้ถือว่าเป็นความสามารถของเด็กอย่างแท้จริง ดั่งที่ผมพูดเสมอว่ายิงปืนพลาดแค่นัดเดียวก็ส่งผลแล้ว นี่ยิ่งเป็นการยิงกันเป็นทีม พวกเขาต้องเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน วันนี้ทุกคนกำลังใจดีเยี่ยม และก็ทำกันได้เต็มที่ ผมจึงรู้สึกยินดีกับพวกเขาด้วย เพราะที่ผ่านมาก็ทุ่มเทซ้อมกันมาตลอด"

นอกจากเหรียญทอง ปืนยิงยาวอัดลม 10 เมตรประเภททีม ไทย ยังมีโอกาสลุ้นอีก 1 เหรียญทองจากประเภทบุคคลหญิง เมื่อ ธัญลักษณ์ ยิงมีคะแนนนำเป็นอันดับ 1 ได้มา 394 แต้ม ทะลุผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายไปชิงชัยในเวลา 13.00 น. (ยิงอีก 10 นัด นำคะแนนมารวมกับของเดิม) ขณะที่ สิริจิตร ติดอันดับ 8 พอดี ยิงได้ 389 แต้ม เป็นอีกหนึ่งนักแม่นปืนไทยที่ได้ลุ้นในประเภทบุคคล ส่วน ศศิธร ยิงไป 384 แต้ม ได้อันดับ 13 ไม่ได้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย

ซึ่ง สิริจิตร ออกมาเผยกับทีมข่าว MGR Sport ว่า "วันนี้ก่อนลงแข่งพยายามผ่อนคลาย ซึ่งก็ถือว่ายิงได้ดีแล้ว แต่สกอร์ออกมาไม่ค่อยดีเท่าที่ควร รอบชิงยังถือมีโอกาส เพราะคะแนนไม่ห่าง กันมากนัก ก็ขอให้แฟนๆ ชาวไทยช่วยกันเชียร์นักกีฬาของเราต่อไป"

ด้าน ศศิธร ทิ้งท้าย "การได้เหรียญทองถือเป็นเรื่องที่ดี ทว่าฟอร์มของตนออกมาไม่ดีนักก็ตาม อย่างไรก็ตาม เราต่างรู้สึกยินดีที่ช่วยประเดิมคว้าเหรียญทองให้ทีมยิงปืนในซีเกมส์ โดยส่วนตัวแม้ตนเองจะไม่มีโปรแกรมลงแข่งแล้ว แต่จะขออยู่เชียร์เพื่อนให้กวาดเหรียญให้ทีมชาติไทย"
กำลังโหลดความคิดเห็น