xs
xsm
sm
md
lg

"ลอดช่อง" ซิวทองแรก โปโลน้ำไทยตั้งลีกหลังไร้เหรียญ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเนต หวังวางระบบโปโลน้ำใหม่
โปโลน้ำทีมชาติไทย เตรียมปฏิรูปกีฬาชนิดนี้ครั้งใหญ่ ด้วยการจัดให้มีโปโลน้ำลีกขึ้นในปีหน้า หลังจากผิดหวังพลาดเหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

มีโอกาสประเดิมเหรียญรางวัลใน “เวียงจันทน์เกมส์” ทว่าสุดท้าย ทัพโปโลน้ำชายไทยก็ไม่มีเหรียญติดมือ หลังจากพ่ายให้แก่ ฟิลิปปินส์ 4-6, เสียท่า อินโดนีเซีย 8-11 และปิดท้ายล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 7 ธันวาคม ด้วยการปราชัย สิงคโปร์ 5-8 ส่งให้ โปโล “ลอดช่อง” คว้าเหรียญทองแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 จากการเก็บชัยทั้ง 3 แมตช์ ฟิลิปปินส์ ได้เหรียญเงินจากการชนะ 2 แมตช์ และ อินโดนีเซีย คว้าเหรียญทองแดง จากชัยชนะเหนือทีมไทยเพียงแมตช์เดียวนั่นเอง

ภายหลังการแข่งขัน พิเนต ฤกษ์เกษม หัวหน้าโค้ชโปโลน้ำชาวไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport “ก่อนการแข่งขันผมกระตุ้นกับเด็กว่าเราไม่มีอะไรจะเสีย เล่นให้เต็มที่ เล่นในแบบของตัวเอง ซึ่งการเล่นกับ สิงคโปร์ ในวันนี้ก็ถือเป็นฟอร์มการเล่นของเราอย่างแท้จริง ผมต้องการให้ลูกทีมเล่นแบบนี้เหมือนกับช่วงพรีซีเกมส์ อย่างไรก็ตาม เราต้องยอมรับว่าเด็กของเราขาดประสบการณ์ระดับนานาชาติ จากความพ่ายแพ้หวุดหวิดทั้งสามแมตช์ โดยระหว่างเกมวันนี้ โค้ชฟิลิปปินส์ กับ อินโดนีเซีย ยังเดินมาแซวผมเลยว่าถ้าเล่นด้วยฟอร์มแบบนี้ พวกเขาคงกินไทยลำบาก”

“การมาแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้ เราหวังได้เหรียญรางวัล ดังนั้นการพลาดไม่มีเหรียญใดติดมือเลย แน่นอนว่าผมต้องผิดหวังเป็นธรรมดา อย่างไรก็ดี จากการได้เห็นฟอร์มเด็กชุดนี้ผมมองว่าทีมยังมีอนาคต ในเบื้องต้นผมได้คุยกับผู้ใหญ่ในสมาคมแล้วว่าในปีหน้าเราจะจัดให้มีลีกโปโลน้ำเพื่อแข่งขันในประเทศ เพื่อเฟ้นหานักกีฬามาติดทีมชาติ เป็นระบบอย่างจริงจัง นอกจากนี้จะขอทางสมาคมว่าเราต้องการไปแข่งขันระดับนานาชาติปีละกี่ครั้ง ซึ่งไม่น่ามีปัญหา ส่วนเรื่องแท็คติกและพละกำลัง ผมไม่ห่วงเนื่องจากเรามี เกอร์เบน ซิลูอิส โค้ชชาวดัตช์คอยดูแลเรื่องนี้อยู่” โค้ชเนต ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น