xs
xsm
sm
md
lg

ชวดเหรียญ!! โปโลน้ำไทยพ่ายอิเหนา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชเนต รับเด็กขาดประสบการณ์
โปโลน้ำประเดิมเหรียญรางวัลให้ทัพนักกีฬาไทยในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ไม่สำเร็จ หลังพ่ายให้แก่ อินโดนีเซีย 8-11 ในการแข่งขันเมื่อช่วงบ่ายวันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2552

หลังปราชัยให้ ฟิลิปปินส์ 4-6 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ล่าสุด โปโลน้ำทีมชาติไทยลงแข่งแมตช์ที่ 2 กับ อินโดนีเซีย ซึ่งนัดแรกโดน สิงคโปร์ แชมป์เก่าถล่มยับ 5-14

ซึ่งเปิดเกมการแข่งขัน ไทย ยังตั้งตัวกันไม่ติดโดน โปโลน้ำอิเหนา ยิงนำห่างถึง 3-0 แต่จบครึ่งแรก ไทยไล่มาเหลือแค่ 3-4 ก่อนที่จะพลิกสถานการณ์รัวยิง กิระศิษฏ์ ภัทรฐิตินันท์ เบิ้ลสกอร์ช่วยให้ ไทย พลิกกลับมานำ 6-5 ทว่า อินโดนีเซีย แก้เกมได้ก่อนกลับมาเอาชนะไปในที่สุด 11-8

จากความปราชัยครั้งนี้ทำให้ ไทย พลาดเหรียญรางวัลค่อนข้างแน่นแล้ว เนื่องจากพ่ายมา 2 นัด แมตช์สุดท้ายวันที่ 7 ธ.ค. มีคิวทิ้งทวนกับ สิงคโปร์ ซึ่งถือเป็นงานยากยิ่ง เนื่องจากแชมป์เก่าฟอร์มแกร่งล่าสุดก็เพิ่งต้อน ฟิลิปปินส์ 8-1 ขณะที่ อินโดนีเซีย กับ ฟิลิปปินส์ ชนะ-แพ้ ทีมละ 1 นัด ต้องไปชิงเหรียญเงินกันเองในวันจันทร์นี้

ภายหลังการแข่งขัน พิเนต ฤกษ์เกษม โค้ชโปโลน้ำไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport “ต้องยอมรับว่าประสบการณ์เรายังน้อยจริงๆ เพราะมีโอกาสขึ้นนำแล้วแต่กลับรักษาสกอร์เอาไว้ไม่ได้ ก็ต้องขอโทษแฟนๆ ชาวไทยทุกคนที่ไม่สามารถนำเหรียญไปฝาก ส่วนแมตช์สุดท้ายกับสิงคโปร์ ก็จะให้เด็กของเราพยายามเล่นกันอย่างเต็มที่”
กำลังโหลดความคิดเห็น