xs
xsm
sm
md
lg

"สอยคิวไทย" ซิวทองบิลเลียดคู่ส่งท้ายวัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สมาคมบิลเลียด และสนุกเกอร์แห่งประเทศไทย เริ่มนับหนึ่งเหรียญทองซีเกมส์ครั้งที่ 25 จากการแข่งขันบิลเลียดประเภทคู่ หลัง ประพฤติ ชัยธนสกุล และ ธวัช สุจริตธุระการ ควงคู่แทงเอาชนะนักสอยคิวทีมเมียนมาร์ได้แบบสุดมัน 3-1 เกมคว้าเหรียญทองไปครอง
วัช - รมย์ คว้าทองสนุกเกอร์คู่
ที่ห้องคอนเวนชัน ฮอลล์โรงแรมดอนจันทน์ พาเลซ เป็นการแข่งขันสนุกเกอร์ประเภทชายคู่รอบชิงชนะเลิศ เป็นการพบกันระหว่างไทย กับ เมียนมาร์ ซึ่งการแข่งขันเป็นแบบผลัดกันแทง แข่งขันทั้งหมด 5 เกม ทีมใดได้ 3 เกมก่อนเป็นผู้ชนะ

โดยทีมแม่นรูชายไทยที่ส่ง ประพฤติ ชัยธนสกุล และ ธวัช สุจริตธุระการ ลงเล่น ฟอร์มแรงตั้งแต่ช่วงเช้าหลังเอาชนะชนะฟิลิปปินส์ 3-0 เกม ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย จากนั้นในรอบรองชนะเลิศก็แทงเอาชนะมาเลเซียได้อีก 3-0 เกม ทะลุเข้าชิงกับเมียนมาร์ในช่วง 19.00 น.

ในเกมนัดชิงแม่นรูไทยต้องดวลกับ ขยอ วู และ อ่อง เตย์ จากเมียนมาร์ ซึ่งผลปรากฎว่า ไทยออกนำก่อน 2-1 เกม ด้วยสกอร์ 102-68 ,100-74, 40-100 ก่อนที่ไฮไลท์สำคัญจะมาอยู่ในเกมที่ 4 เมื่อทีมไทยพลิกสถานการณ์จากตาม 94-97 กลับมาชนะได้ด้วยสกอร์ 100-97 ส่งผลให้ไทยชนะด้วยสกอร์ 3-1 เกม คว้าเหรียญทองเพิ่มใหัทัพนักกีฬาไทยในเวียงจันทน์เกมส์อีก 1 เหรียญ

หลังคว้าเหรียญทอง ประพฤติ ชัยธนสกุล หรือ รมย์ สุรินทร์ เผยว่า "กดดันพอสมควรหลังเราตาม 94-97 ในเกมที่ 4 แต่สุดท้ายก็กลับมาชนะได้ ส่วนหนึ่งต้องชมเมียนมาร์ด้วยที่ออกคิวได้ดีมาก เหรียญทองนี่ถือเป็นการแก้ตัวจากการพลาดที่โคราช ที่สำคัญสมาคมหวังไว้พอสมควรกับรายการนี้"

ด้าน ธวัช สุจริตธุระการ หรือวัช หาดใหญ่ คู่หูเผยเช่นกัน "ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผมกับรมย์ซ้อมกันมานาน ทำให้แทงเข้าขา โดยเฉพาะการรับมือความกัดดัน รมย์ช่วยได้เยอะมากกับช็อตสำคัญๆในนักชิงชนะเลิศ"
กำลังโหลดความคิดเห็น