xs
xsm
sm
md
lg

จ่อประเดิมทองแรก!! ตะกร้อลอดห่วงชิงหม่อง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

(ว่าที่) ฮีโร่ตะกร้อลอดห่วงไทย
แฟนกีฬาชาวไทยเตรียมฉลองเหรียญทองแรกในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 หลังจากที่ทัพตะกร้อลอดห่วงชายไทย คืนฟอร์มผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศกับ เมียนมาร์ ช่วงเช้าวันพุธที่ 9 ธันวาคมนี้

การแข่งขันกีฬาตะกร้อใน "เวียงจันทน์เกมส์" เปิดฉากขึ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วเมื่อวันอังคารที่ 8 ธ.ค. 2552 โดยตะกร้อลอดห่วงชายประเดิมความแม่นยำกันในรอบแรก มีแข่งกันเพียง 4 ชาติ ปรากฏว่า ไทย ทำคะแนนมาเป็นอันดับ 1 ได้ไป 860 แต้ม ขณะที่ เมียนมาร์ ได้มา 850 แต้ม ทำให้ ไทย ได้ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศไปพบกับ อินโดนีเซีย (อันดับ 4) ในรอบตัดเชือก ขณะที่ เมียนมาร์ ดวลความแม่นกับ ฟิลิปปินส์ (อันดับ 3)

ซึ่งผลในรอบรองชนะเลิศ ไทย สามารถคืนฟอร์มเก่งกดไปถึง 970 คะแนน เอาชนะ อินโดนีเซีย ที่ได้มาเพียง 710 คะแนน ทำให้ได้ผ่านเข้าไปชิงเหรียญทองกับ เมียนมาร์ ที่ผ่านด่าน ฟิลิปปินส์ มาได้ด้วยคะแนน 760-690 แต้ม โดยเหรียญทองแรกของตะกร้อ (ลอดห่วง) จะมีขึ้นในเวลาประมาณ 10.30 น.ของวันพุธนี้

ภายหลังการแข่งขัน อาจารย์สมส่วน มนัสตรง ผู้ฝึกสอนตะกร้อลอดห่วงไทย ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "ในการแข่งขันรอบแรก ทีมของเราเน้นอาจจะเล่นต่ำกว่ามาตรฐานไปบ้าง เนื่องจากเห็นว่าคะแนนเป็นที่หนึ่งแล้ว อย่างไรก็ตาม พอมาแข่งในรอบรองฯ เห็นได้ชัดว่าเราเหนือกว่า อินโดนีเซีย หลายขุมชนะกันขาดลอย ในขณะที่ เมียนมาร์ ผลงานตกลงเมื่อเจอกับ ฟิลิปปินส์"

"ซึ่งผมบอกไว้ก่อนแล้วว่า เมียนมาร์ มาตรฐานอยู่ในระดับไม่เกิน 800 แต้ม แต่เมื่อช่วงเช้าถือว่าพวกเขาทำได้สุดยอด สำหรับรอบชิงในวันพรุ่งนี้ ก็หวังว่าทัพนักกีฬาตะกร้อจะคว้าเหรียญทองแรกมาฝากแฟนกีฬาชาวไทย ส่วนเรื่องเงินรางวัลไม่ใช่เรื่องสำคัญที่สุด นักกีฬาชุดนี้เต็มไปด้วยสปิริตที่พร้อมทำเพื่อประเทศอย่างเต็มที่"

สำหรับ 6 ขุนพลทีมตะกร้อลอดห่วงชายไทย ประกอบด้วย สหรัฐ อุ่นอำไพ, เอกชัย มาสุข, ณราชัย ชูเมืองศล, ธไนวัฒน์ อยู่สุข, วัฒนา ใจเย็น และ ไชยา วัตถาโน
อ.สมส่วน ผู้ฝึกสอนทีม
กำลังโหลดความคิดเห็น