xs
xsm
sm
md
lg

โปโลน้ำประเดิมพ่ายปินส์ “โค้ชดัตช์” ฉุนกรรมการ

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมโปโลน้ำชายไทย ประเดิมสนามในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ไม่สวยนัก เมือพ่ายให้แก่ ฟิลิปปินส์ 4-6 ขณะที่ เกอร์เบน ซิลูอิส โค้ชชาวดัตช์ของไทย ไม่พอใจการทำหน้าที่ของกรรมการเป็นอย่างยิ่ง

กีฬาโปโลน้ำซึ่งมีเพียง 4 ชาติที่ลงแข่งและจะรู้ผลเหรียญทองแรกของ “เวียงจันทน์เกมส์” ในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ประเดิมการแข่งขันนัดแรกกันไปเมื่อช่วงบ่ายวันเสาร์ โดย ไทย พบกับ ฟิลิปปินส์

ปรากฏว่าครึ่งแรก ฟิลิปปินส์ ออกนำก่อน แต่ กิระศิษฏ์ ภัทรฐิตินันท์ ตามตีเสมอได้ 1-1 เมื่อเข้าสู่ควอเตอร์ที่ 2 แม้ทำประตูเพิ่มไม่ได้ แต่ไทยก็ใช้เกมรับค้ำยันได้ตลอด 8 นาที ลงมาลุยกันต่อครึ่งหลัง ฟิลิปปินส์ อาศัยจังหวะที่ดีกว่ารัวนำไปไกลถึง 4-1 โดย ทีมชาติไทยไม่พอใจการตัดสินของกรรมการชาวญี่ปุ่น และ อินโดนีเซีย เป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะรายหลัง

สืบเนื่องจาก ในช่วงที่ ฟิลิปปินส์ โดนทำโทษต้องเปลี่ยนผู้เล่นออก ทางสตาฟฟ์โค้ชไทยเห็นโอกาสได้เปรียบตัวผู้เล่น จึงส่งสัญญาณขอเวลานอกไปยังกรรมการ แต่แตรสนามดันเสียไม่สามารถเรียกขอเวลานอกได้ ทำให้ ฟิลิปปินส์ ส่งผู้เล่นลงมาช่วยเกมรับได้ทัน

ควอเตอร์ที่ 4 รณกฤต จารนานนท์ ยิงตีตื้นให้ไทยไล่มา 2-4 แต่ ฟิลิปปินส์ ก็หนีห่างไปอีกเป็น 6-2 แม้ กิระศิษฏ์ ที่วันนี้เล่นได้อย่างโดดเด่นเบิ้ลสกอร์ แต่สุดท้าย ไทย ก็ไม่ทันพ่ายไป 4-6 ทำให้นัดหน้าที่จะเจอกับ อินโดนีเซีย ในเวลา 14.30 น.ของวันอาทิตย์ที่ 6 ธ.ค.นี้ โปโลน้ำไทย ต้องเอาชนะให้ได้หากหวังเหรียญทองแดง เนื่องจากผลวันเสาร์อีกคู่หนึ่งนั้น สิงคโปร์ เพิ่งถล่มเอาชนะ อินโดนีเซีย 14-5

ภายหลังการแข่งขัน พิเนต ฤกษ์เกษม หัวหน้าโค้ชชาวไทย เผยกับทีมข่าว MGR Sport “ก่อนอื่นต้องขอโทษชาวไทยที่ไม่สามารถคว้าชัยชนะฉลองวันพ่อแห่งชาติได้ วันนี้เกมค่อนข้างเดือด กรรมการผิดพลาดด้วย ซึ่งเขาก็ยอมรับกับผมว่าตัดสินใจอะไรผิดไป ทำให้เราเสียจังหวะ ในการพบกับ อินโดนีเซีย แมตช์หน้า ผมคิดว่าน่าจะเป็นเกมที่ง่ายกว่า ฟิลิปปินส์ จากการไปนั่งสังเกตการณ์มาแล้ว ซึ่งถือว่าเรายังได้ลุ้นเหรียญอยู่หากชนะพวกเขาได้”

ด้าน เกอร์เบน ซิลูอิส ค่อนข้างฉุนกรรมการ “ผมคิดว่ากรรมการชาวอินโดนีเซีย ต้องไปเรียนตัดสินเกมใหม่ในยุโรป เพราะเขาไม่รู้กฎกติกาอะไรเลย พอเราป่ระท้วงก็ทำหน้าตาเลิกลั่ก และก็ลังเลไม่รู้จะแก้ปัญหาอย่างไร วันนี้ผมไม่โทษเครื่องไม้เครื่องมือสนามเลย ผมงงมากกว่าว่าทำไมกรรมการไม่ให้เวลานอกเรา ส่วนเกมนี้ ผมพอใจ 2 ควอเตอร์แรกที่เล่นเกมรับกันได้ดี ข้อผิดพลาดเดียวของไทยในวันนี้คือ การยิงประตูทั้งที่โอกาสเราไม่น้อยกว่า ฟิลิปปินส์ เลย”
ซิลูอิส สอนผู้เล่นไทยถึงริมสระ
โปโลน้ำไทยปราชัยฟิลิปปินส์
กำลังโหลดความคิดเห็น