xs
xsm
sm
md
lg

"โปโลน้ำไทย" ลุ้นซิวทองแรกของเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

พิเนต ฤกษ์เกษม หัวหน้าโค้ชทีมโปโลน้ำไทย
ทีมโปโลน้ำชายไทย มีลุ้นเป็นทัพนักกีฬาชนิดแรกที่จะฉลองเหรียญรางวัลในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" หลังมีการปรับโปรแกรมการแข่ง จากการถอนตัวของทีมเวียดนาม ขณะที่โค้ชพิเนต ลั่นพร้อมล่าเหรียญรางวัลซีเกมส์มาเชยชมให้ได้เป็นครั้งแรกในรอบ 4 ครั้งหลังสุด

พิเนต ฤกษ์เกษม หัวหน้าโค้ชทีมโปโลน้ำไทย ประกาศขอนำทีมโปโลน้ำชายไทย คว้าเหรียญรางวัลในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 หลังไร้เหรียญติดมือมาตลอด 4 ครั้งล่าสุด พร้อมแสดงความมั่นในว่าทีมชุดนี้น่าจะทะลุเข้าชิงชนะเลิศเป็นอย่างน้อย

โดยหัวหน้าโค้ชทีมโปโลน้ำไทยเผยผ่าน MGR SPORT ว่า "โปโลน้ำไทยไม่เคยสัมผัสเหรียญรางวัลมาเลยตลอด 4 ครั้งล่าสุดของซีเกมส์ แม้แต่การแข่งขันที่โคราช เราก็ไม่ไม่มีเหรียญติดมือ มาคราวถึงผมคิดว่าถึงเวลาที่จะต้องยกเครื่องใหม่ทั้งหมดด้วยการดึงนักกีฬาตัวเก๋ามาผสมผสานกับดาวรุ่งยุคใหม่ ขณะที่ทีมผู้ฝึกสอนก็มีการดึงตัวอดีตทีมชาติเก่าๆเข้ามาช่วยเทรนรุ่นน้อง ซึ่งประสบการณ์ของพวกเขาน่าจะช่วยทีมได้มาก "

"เรามั่นใจลึกๆว่าทีมชุดนี้มีศักยภาพในการลุ้นเหรียญ หลังจากเก็บตัวร่วมกันมานาน 8 เดือนและเพิ่งจะไปุ่นเครื่องและได้เหรียญเงินจากการแข่งที่สิงคโปร์ ซึ่งทัวนาเมนต์นั้นเราแพ้เจ้าภาพในรอบชิง แต่ก็ถือเป็นการจุดประกายให้ทีมโปโลน้ำไทยในยุคใหม่ที่จะไล่ล่าเหรียญในซีเกมส์" โค้ชพิเนตร่ายยาว

พร้อมกันนี้กุนซือโปโลน้ำยังเผยว่าสมาคมมยังได้ทุ่มเงินเดือนราว 50,000 บาท ดึงตัว เกอร์เบน ซิลูอิส อดีตนักโปโลน้ำทีมชาติฮอลแลนด์ ที่เคยผ่านประสบการณ์ในการแข่งขันชิงแชมป์โลก มาติวเข้มเรื่องของแผนการเล่นอันอันเป็นจุดอ่อนของทีมชาติไทยอีกด้วย

ซึ่ง ซิลูอิส เผยถึงการเข้ามาช่วยทำทีมโปโลน้ำไทยว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้เข้ามาเป็นโค้ชทีมชาติไทย ผมเองมองว่าเวลานี้ไทยยังสับสนเรื่องแผนการเล่น โดยเฉพาะเกมมบุก รวมถึงยังขาดประสบการณ์ในการลงเล่นทัวนาเมนต์ใหญ่ แต่จากการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ผมมั่นใจมีโอกาสสูงที่จะลุ้นแชมป์กับสิงคโปร์ ส่วนเรื่องจะเป็นแชมป์หรือไม่ ต้องดูในวันแข่งขันจริงๆ"

สำหรับการแข่งขันโปโลน้ำในเวียงจันทน์เกมส์ ล่าสุดมีรายงานว่าทีมเวียดนามได้ขอถอนตัวออกจากการแข่งขัน ทำให้ต้องปรับโปรแกรมการแข่งเป็นแบบพบกันหมด โดยไทยจะพบกับฟิลิปปินส์ ในวันที่ 5 ธ.ค. จากนั้นจะเจอกับอินโดนีเซีย วันที่ 6 ธ.ค. ก่อนจะปิดท้ายกับสิงคโปร์ ในวันที่ 7 ธ.ค.

ซึ่งจากการปรับโปรแกรมดังกล่าว ส่งผลให้ทัพนักกีฬาไทยจะได้ลุ้นเหรียญทองแรกจาก โปโลน้ำชาย หลังก่อนหน้านี้มีกีฬาเทควันโด ประเภทท่ารำ เป็นโปรแกรมลุ้นเหรียญทองแรกของเวียงจันทน์เกมส์ในวันที่ 9 ธ.ค.
เกอร์เบน ซิลูอิส  โค้ชนำเข้าจากฮอลแลนด์
กำลังโหลดความคิดเห็น