xs
xsm
sm
md
lg

โค้ชยิงปืนบ่ยั่นปัญหา "เอ็กซ์" ย้ำต้อง 12 ทอง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โค้ชจันทรัศม์ มั่นใจทีมปืนไทย
จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช ผู้ฝึกสอนกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เชื่อมั่นทีมแม่นปืนไทยมีโอกาสดีในการคว้า 12 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ได้ตามเป้าหมาย แม้ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาจะมีปัญหาความขัดแย้งระหว่าง จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และผู้บริหารสมาคม

ทัพนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย 33 ชีวิตพร้อมด้วยผู้ฝึกสอนอีก 8 คน เดินทางถึงกรุงเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ตั้งแต่วันจันทร์ที่ 7 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยระหว่างการลงซ้อม จันทรัศม์ เธียรฐิติธัช โค้ชประจำทีม เผยความพร้อมของทีมผ่านผู้สื่อข่าว MGR Sport

โค้ช จันทรัศม์ กล่าวว่า "เป้าหมายที่ทางสมาคมฯแจ้งต่อการกีฬาแห่งประเทศไทยคือเราต้องการ 12 เหรียญทองซีเกมส์ ทุกคนมีลุ้นเหรียญรางวัลหมด โดยเฉพาะประเภททีมที่ไทยแข็งแกร่งไม่เป็นรองใคร ทีมของเราได้โค้ชชาวโรมาเนียเข้ามาดูแลการฝึกซ้อมถึงสองคนคือ อิลี คอเดรียนู และ ยูเลียน ไรเซีย ซึ่งเคยเป็นแชมป์โลกมาแล้ว ซึ่งดิฉันคิดว่าสองคนนี้จะช่วยชี้แนะเวลาที่นักกีฬามีปัญหาติดขัดได้เป็นอย่างดี"

หลังกล่าวถึงเป้าหมายใน "เวียงจันทน์เกมส์" เรียบร้อยแล้ว โค้ชแม่นปืนไทย ย้ำว่าความสัมพันธ์ในทีมยังอยู่ในเกณฑ์ดีแม้ก่อนหน้านี้จะมีปัญหาความขัดแย้งระหว่าง จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และผู้บริหารสมาคม "หลังจากทุกคนขึ้นเครื่องบินมาเวียงจันทน์เพื่อรับใช้ชาติ ดิฉันถือว่าเรื่องทุกอย่างยุติลงแล้ว จากนี้ทุกคนจะเอาชาติเป็นที่ตั้งมุ่งมั่นคว้าเหรียญมาครองให้ได้มากที่สุด โดยนักกีฬาทำหน้าที่ซ้อมและแข่ง ส่วนโค้ชก็ช่วยดูแลเต็มที่ สำหรับ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม และ โอภาส เรืองปัญญาวุฒิ ที่มีปัญหากับผู้ใหญ่ในสมาคม มักจะแยกรับประทานข้าวกันสองคนนั้น แต่พวกเขาก็ยังเป็นรุ่นพี่ที่ดีของน้องๆ โดย จักรกฤษณ์ ดิฉันเห็นเขามาตั้งแต่เล็กถือเป็นน้องคนหนึ่งในทีมที่เราต้องดูแล"

ด้าน จาสนี เจ้าหน้าทีมยิงปืน มาเลเซีย ซึ่งเคยลงแข่งขัน ซีเกมส์ พบกับ จักรกฤษณ์ พณิชย์ผาติกรรม มาหลายต่อหลายครั้ง สะท้อนมุมมองของชาวต่างชาติต่อปัญหาในสมาคมยิงปืนไทยว่า "ผมได้ยินข่าวสารความขัดแย้งระหว่าง จักรกฤษณ์ ซึ่งถือเป็นเพื่อนคนหนึ่งของผม และ ผู้บิรหารสมาคมมาอย่างยาวนาน ต่างฝ่ายต่างไม่ยอมกัน โดยนักกีฬาก็พยายามเรียกร้องในสิ่งที่เขาควรจะได้ ส่วนสมาคมก็พยายามรักษาระเบียบการปกครอง ใครจะผิดจะถูกผมมิทราบได้ รู้แต่ว่ายิ่งปัญหาเกิดขึ้นนานยิ่งไม่เป็นผลดีต่อไทยเอง"

สำหรับกีฬายิงปืนในซีเกมส์ครั้งที่ 25 แข่งขันระหว่างวันที่ 10-18 ธันวาคม โดยมีการชิงชัยกันทั้งหมด 34 เหรียญทอง ซึ่งไทยส่งนักกีฬาเข้าแข่งขัน 33 คน
กำลังโหลดความคิดเห็น