xs
xsm
sm
md
lg

"มาร์ค" เชื่อศักยภาพไทยจัดซีเกมส์แทนลอดช่องได้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายกมาร์ค มาเป็นเกียรติพิธีเปิดเวียงจันทน์เกมส์
นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรีของไทย แสดงความเชื่อมั่นว่าไทยสามารถรับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 แทน "ลอดช่อง" สิงคโปร์ ได้แน่นอนในปี 2013

จากการที่ สิงคโปร์ ประกาศถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพมหกรรมกีฬาแห่งภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในปี 2013 ทำให้ ไทย และ เวียดนาม พร้อมขอยื่นความประสงค์เป็นเจ้าภาพซีเกมส์ ครั้งที่ 27 และล่าสุด บรูไน ก็ให้ความสนใจอยู่เช่นกัน

เมื่อทีมข่าว MGR Sport มีโอกาสพบ "ท่านมาร์ค" นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กม.16 หลังนายกฯ ร่วมพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 เวียงจันทน์เกมส์ จึงได้สอบถามความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว "ผมได้ยินข่าวมาเหมือนกันว่า ประเทศไทย ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 27 ถ้าเป็นไปได้ก็ถือเป็นเรื่องดี เพราะเรามีศักยภาพเพียงพอ และก็เคยจัดซีเกมส์มาหลายครั้งแล้ว อย่างไรก็ตาม คงต้องขึ้นอยู่ที่กระบวนการยื่นเรื่องต่อมนตรีซีเกมส์ต่อไป"

นอกจากนี้ นายอภิสิทธิ์ ที่เดินทางมาเยี่ยมชมสนามเทนนิส ซึ่งตั้งอยู่ข้างๆ เมนสเดียม พร้อมกับคณะนักกีฬายกน้ำหนัก, เปตอง และ แบดมินตัน ได้มีการถามสารทุกข์สุกดิบนักกีฬาเป็นการทิ้งท้าย "ในฐานะเป็นนายกรัฐมนตรีไทย ผมก็อยากอวยพรให้คณะนักกีฬาประสบความสำเร็จสูงสุด โชคดี หวังว่าผมจะได้ยินข่าวดี (ไทยได้เหรียญทอง) ทุกวัน"
กำลังโหลดความคิดเห็น