xs
xsm
sm
md
lg

เทควันโดท่ารำไทยคว้า 2 เงิน 1 ทองแดง

เผยแพร่:   โดย: MGR Online


นักกีฬาเทควันโดประเภทพูมเซ่ (ท่ารำ) ไทย คว้ามาได้ 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากการลงแข่ง 3 รุ่นในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ณ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว

กีฬาเทควันโด เปิดฉากการแข่งขันขึ้นแล้วใน "เวียงจันทน์เกมส์" โดยเมื่อช่วงบ่ายวันพุธที่ 9 ธันวาคม 2552 ซึ่งประเดิมด้วยการลงชิงชัยกัน 5 เหรียญทองในประเภทพูมเซ่ (ท่ารำ) ไทย ส่งนักกีฬาลงแข่งทั้งสิ้น 3 รุ่น

เริ่มจากประเภททีมชาย สุทธิศรี มณีรัตนโศกภิต, อฐนลวงศ์ กิตติมาภรณ์ และ นพพล พิทักษ์วงษ์ดีงาม ได้มา 8.35 คะแนน คว้าเหรียญทองแดงร่วมกับ ฟิลิปปินส์ ที่ได้ 8.37 ขณะที่เหรียญทองตกเป็นของ เวียดนาม ที่ได้มา 8.465 คะแนน ส่วนเหรียญเงินเป็นของ ลาว 8.40 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ในประเภททีมหญิงของไทย ประกอบด้วย พิชชาภา ธนกิจเจริญพัฒน์, ศลิษา อำนวยชัย กับ พนิดา อัครนวลศรี แสดงท่าทาง, ความแข็งแกร่ง และการจัดระเบียบของร่างกาย ได้พร้อมเพรียง เก็บไป 8.455 คะแนน คว้าเหรียญเงินมาได้ โดยแพ้ ฟิลิปปินส์ ไปเฉียดฉิว (8.485 คะแนน) ส่วนเหรียญทองแดง เป็นทาง เวียดนาม (8.435 คะแนน)

ในส่วนของคู่ผสมไทย นราวิชญ์ และ หัสมาศ รุจิราโรจนากร คู่หูพี่น้อง ได้คะแนนจากกรรมการไป 8.58 แต้ม คว้าเหรียญเงินที่สองให้ทัพเทควันโดพูมเซ่ (ท่ารำ) โดยเหรียญทองตกเป็นของ เวียดนาม 8.70 คะแนน และเหรียญทองแดง ฟิลิปปินส์ 8.38 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน "บิ๊กเอ" พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ออกมาให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "วันนี้ต้องถือว่าผลงานน่าพอใจ เพราะเราเพิ่งเล่นทางพูมเซ่ (ท่ารำ) มาได้ไม่นาน เวียดนาม คู่แข่งของเราเล่นประเภทนี้มานานกว่า อีกทั้งสมาคมฯ ก็เน้นไปที่ประเภทต่อสู้มากกว่า การได้มา 2 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดงในท่ารำ ถือว่าน่าพอใจแล้ว"

"ส่วนประเภทต่อสู้เราก็หวังไว้ขั้นต่ำ 3 เหรียญทอง แต่จะได้มากกว่านั้นหรือไม่ ก็อยากให้คนไทยส่งกำลังใจลุ้นกัน สำหรับคนที่จะลงแข่งในวันพรุ่งนี้ของเราก็มี ดาม ศรีจันทร์ ในรุ่นเวลเตอร์เวท 80 กก.ชาย และ รภัทกร ประสพสุข รุ่นเฮฟวีเวท หนักกว่า 73 กก.หญิง ซึ่งผมเชื่อว่ามีลุ้นทั้งคู่ โดยเฉพาะ รภัทกร" บิ๊กเอ ทิ้งท้าย
กำลังโหลดความคิดเห็น