xs
xsm
sm
md
lg

จอมเตะลาวเล็ง 3 เหรียญคำ-หวังซิวประเดิมวันเปิด

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

จิน จุง วู (ซ้าย) หัวหน้าโค้ชชาวเกาหลีใต้
สะดาวัน ขุนวิเสด โค้ชจอมเตะหญิงทีมชาติลาวเผยตั้งความหวังในกีฬาประเภทนี้เอาไว้ที่ 3 เหรียญคำ (เหรียญทอง) พร้อมทั้งมุ่งมั่นทำให้ได้ตั้งแต่การลงแข่งขันวันแรก เพื่อฉลองชัยชนะในวันพิธีเปิดเวียงจันทน์เกมส์

กีฬาเทควันโดมีกำหนดลงประเดิมสนามในช่วงเช้าวันพุธที่ 9 ธันวาคม ก่อนที่จะมีพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 อย่างเป็นทางการในช่วงเย็น ซึ่งขุนพลจอมเตะลาวหมายมั่นปั้นมือว่าจะซิวเหรียญชนะเลิศมาครองให้ได้ในวันดังกล่าวเพื่อเอาฤกษ์เอาชัย

โดย สะดาวัน อดีตนักเทควันโดหญิงทีมชาติลาวที่ผันตัวมาเป็นโค้ชเผยผ่าน MGR Sport ว่า “เทควันโด จะเริ่มแข่งขันในช่วงเช้าวันที่ 9 ธันวาคม ซึ่งจะมีรอบชิงชนะเลิศในตอนบ่าย ทำให้ทีมชาติลาวมีความมุ่งมั่นว่าจะคว้าเหรียญคำให้ได้ในวันที่ตรงกับพิธีเปิดการแข่งขันซีเกมส์ เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้กับทีมในการบรรลุเป้าหมาย”

สำหรับความคาดหวังในเหรียญคำของทีมเทควันโดลาว อดีตฮีโร่เหรียญเงินจากศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 23 ที่ประเทศฟิลิปปินส์เผยว่า “เราตั้งความหวังในประเภทต่อสู้เอาไว้ 2 เหรียญคำจากนักกีฬาทั้งหมด 10 คน แบ่งเป็นชาย 5 คน หญิง 5 คน ส่วนในประเภทฟ้อนมวย (ประเภทท่ารำ) ที่มีชาย 3 คน หญิง 1 คน เราเล็งไว้ 1 เหรียญคำ รวมเป็น 3 เหรียญคำ ซึ่งจากการเตรียมทีมเป็นอย่างดีตลอด 1 ปีเต็มเชื่อว่าน่าจะทำได้ เพราะตอนนี้สภาพร่างกายและกำลังใจของนักกีฬาถือว่าดีเยี่ยม พร้อมที่จะนำเหรียญคำมาให้พี่น้องชาวลาวได้ชื่นชม”

อนึ่ง ทัพจอมเตะลาวได้มีการจ้างโค้ชจากเกาหลีใต้ 2 คนมาติวเข้มเทคนิคร่วมกับผู้ฝึกสอนชาวลาวอีก 3 คน ซึ่งรวมถึง สะดาวัน ด้วย โดยมี จิน จุง วู เป็นเฮดโค้ชของทีมชุดนี้
ลาวหวังซิวเหรียญคำในประเภทท่ารำในวันพิธีเปิด
กำลังโหลดความคิดเห็น