xs
xsm
sm
md
lg

"สุขทะวี" หยิบทองแรกให้ลาวเทควันโดท่ารำชาย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สุขทะวี ปัญญาสิทธิ สวมบทฮีโร่คนแรกของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เมื่อหยิบเหรียญทองแรกได้สำเร็จในกีฬาเทควันโด ประเภทท่ารำพูมเซ่
เทควันโดท่ารำ (รูปจากแฟ้มภาพ)
การแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครหลวงเวียงจันทน์ รูดม่านอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้ (9 ธันวาคม 2552) และเหรียญทองแรกของวันก็ปรากฏเมื่อ สุขทะวี ปัญญาสิทธิ นักกีฬาเทควันโดชาย ชนะเลิศประเภทเดี่ยวบุคคล

โดยก่อนการแข่งขันที่สนามบูยอง ยิมเนเซียม ในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ (ดงโดก) เมื่อเช้าจะเริ่มขึ้น ดร.โช วอน ชู ประธานเทควันโดโลก พร้อมด้วยประธานสมาพันธ์เทควันโดลาว ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธี พร้อมลงไปทักทายคณะนักกีฬาของทุกชาติที่ลงแข่งขัน

ซึ่งการแข่งขันท่ารำพุมเซ่ชาย ปรากฏว่า สุขทะวี ปัญญาสิทธิ แสดงท่วงท่าได้เข้าตากรรมการที่สุด ได้มา 8.315 คะแนน คว้าเหรียญทองไปครอง ขณะที่ ซาน เชน เธต (เมียนมาร์) ได้ 8.050 คะแนน คว้าเหรียญเงิน ด้านของ ดาเนียล แดนนี ฮาร์โซโน (อินโดนีเซีย) ได้เหรียญทองแดง จากการมีอยู่ 8.038 คะแนน

ภายหลังการแข่งขัน สุขทะวี ที่ถูกส่งไปฝึกซ้อมเทควันโด ที่ประเทศเกาหลีใต้นานถึง 14 เดือน ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าว MGR Sport "จากการฝึกซ้อมมาเป็นเวลานาน ก็ดีใจที่สามารถนำเอาเหรียญคำ (เหรียญทอง) แรกมาฝากพี่น้องชาวลาวได้สำเร็จ ส่วนตัวก็ตั้งความหวังไว้ที่เหรียญคำอยู่แล้ว ทำได้สำเร็จก็โล่งใจ
กำลังโหลดความคิดเห็น