xs
xsm
sm
md
lg

ซีเกมส์หวั่นรถติด ห้ามสามล้อเข้าใกล้สนามกีฬา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

สามล้อลาวห้ามใกล้สนาม
รัฐบาลสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ออกคำสั่งห้ามไม่ให้บรรดา "รถสามล้อ" ซึ่งเป็นพาหนะสำคัญในการเดินทางภายในประเทศ เข้าไปใกล้บริเวณสนามแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 มิฉะนั้นจะโดนลงโทษหนัก

หลังจากทีมข่าว MGR Sport เดินทางมาถึงยังนครเวียงจันทน์ ยังไม่พบเห็น "รถบัส" ที่ทางคณะกรรมการจัดการแข่งขันซีเกมส์ จัดให้เพื่ออำนวยความสะดวกแก่บรรดานักกีฬาและสื่อมวลชน จึงได้โบก "สามล้อ" ไปยังสนามแข่งขัน จึงได้ทราบจาก พอน คำมั่น โชเฟอร์สามล้อ และก็ได้ทราบถึงกฎระเบียบดังกล่าว "ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป (2 ธ.ค.)ทางการลาวออกกฎห้ามให้บรรดาสามล้อขับไปในเส้นทางที่จะไปยังสนามกีฬาต่างๆ เพื่อป้องกันปัญหารถติด"

"โดยผู้ใดฝ่าฝืน ครั้งแรก รัฐบาลจะดำเนินการออกใบสั่งปรับเงิน 5 หมื่นกีบ (ประมาณ 200 บาท) หากมีครั้งที่ 2 เจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกปรับเงินได้ 1 แสนกีบ (ราว 400 บาท) และถ้ายังพบว่ามีการฝ่าฝืนคำสั่ง รัฐบาลมีนโยบายขั้นสูงสุดคือ การยึดรถสามล้อทันที"

สำหรับสนามกีฬาหลักๆ ที่ใช้ใน "เวียงจันทน์เกมส์" ก็มีทั้ง สนามกีฬาแห่งชาติ ที่กม.16, สนามกีฬาแห่งชาติเก่า, สนามกีฬาในมหาวิทยาลัยแห่งชาติ (ดงโดก) รวมทั้ง สนามกีฬายิมเนเซียมที่บึงขะยอง ซึ่งไทยลงทุนมาให้ความช่วยเหลือเรื่องการปรับปรุงจัดสร้าง
กำลังโหลดความคิดเห็น