xs
xsm
sm
md
lg

"ยกเหล็ก" มั่นใจมี 5 ทองแม้ไร้ "เก๋" บู๊ซีเกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นายไพศาล กุวลัยรัตน์ อุปนายกสมาคมยกเหล็ก
สมาคมยกเหล็กไทยวางเป้าหมายซิว 5 เหรียญทองจาก 13 รุ่นที่ส่งแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 25 "เวียงจันทน์เกมส์ 2009" ยันใช้นักกีฬาชุดเยาวชนชิงชัย ขณะที่ "น้องเก๋" ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ที่สมาคมวางตัวให้เป็นหัวหน้าทีมเจ็บหนักส่อแววถอนตัวค่อนข้างแน่

นายไพศาล กุวลัยรัตน์ อุปนายกสมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทย ประกาศเป้าหมายในงาน "มีท เดอะ เพรส" ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย สนามกีฬาแห่งชาติ ว่าทัพยกลูกเหล็กไทยทั้งชายและหญิงน่าจะเก็บได้ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อยจาก 13 รุ่นที่ส่งแข่งขัน

โดยอุปนายกสมาคมยกเหล็กเผยว่า "ซีเกมส์ครั้งนี้นโยบายของสมาคมฯจะเน้นนักกีฬาที่เป็นชุดเยาวชนไปแข่งขัน เนื่องจากซีเกมส์เป็นเกมส์แห่งมิตรภาพที่ควรเปิดโอกาสให้ดาวรุ่งไปโชว์ฝีมือ แต่เรามั่นใจว่าน่าจากประเภทชาย 7 รุ่นและหญิง 6 รุ่น เราจะเก็บได้ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย"

พร้อมกันนี้นายไพศาลยังเผยถึงอาการบาดเจ็บของ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล ที่ถูกวางตัวให้เป็นกัปตันทีมชุดนี้ว่า "อาการบาดเจ็บของเก๋ที่แผ่นหลังถือว่าน่าเป็นห่วงพอสมควร เราคงต้องรอยืนยันอย่างเป็นทางการหลังคณะที่เดินทางไปแข่งชิงแชมป์โลกกลับมาจากเกาหลีในวันพฤหัสบดีนี้(26 พ.ย.)"

ก่อนหน้านี้สมาคมยกน้ำหนักสมัครเล่นแห่งประเทศไทยวางตัวให้ ประภาวดี เจริญรัตนธารากูล จอมพลังดีกรีเหรีญทองโอลิมปิกเกมส์ นำทัพทีมยกลูกเหล็กดาวรุ่งไปลุยซีเกมส์ครั้งที่ 25 ระหว่างวันที่ 9-18 ธ.ค.นี้ ทว่าล่าสุดน้องเก๋ได้บาดเจ็บจากการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่เกาหลีใต้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
กำลังโหลดความคิดเห็น