xs
xsm
sm
md
lg

"ทอยแก่น" มั่นใจไม่ต่ำกว่า 5 ทองเวียงจันทน์เกมส์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ร.ต.ปรารภ รองเลขาฯสมาคมทอยแก่น
สมาคมเปตองแห่งประเทศไทย ประกาศความพร้อมก่อนเดินทางไปทำศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ด้วยการตั้งเป้าเก็บ 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย จาก 11 รุ่นที่มีการชิงชัย

ร.ต.ปรารภ ทองประเทศ รองเลขาธิการสมาคมเปตองแห่งประเทศไทย เปิดเผยในงาน "มีท เดอะ เพรส ซีเกมส์ 2009" ถึงความพร้อมและเป้าหมายของทีมทอยแก่นไทยชุดซีเกมส์

โดยรองเลขาฯ เปิดเผยว่าเวลานี้ทีมเปตองไทยมีความพร้อมเกือบร้อยเปอร์เซนต์สำหรับการแข่งขันซีเกมส์ในเดือนธันวาคมนี้ จากการมีโปรแกรมแข่งทั้งเอเชียน อินดอร์เกมส์ และเปตองชิงแชมป์โลกที่เพิ่งจะคว้าแชมป์โลกสมัยที่ 5 มาครองได้ในประเภททีมหญิง

พร้อมกันนี้ ร.ต.ปรารภ ยังเผยถึงเป้าหมายของทีมทอยแก่นไทยว่า ซีเกมส์ที่โคราชเราทำได้ 4 เหรียญทองจากประเภทหญิงเดี่ยว,หญิงคู่,ทีมชาย และทีมหญิง ทว่าจากผลงานที่ดีขึ้นเป็นลำดับในปีนี้ ก็มั่นใจว่าเราน่าจะได้ถึง 5 เหรียญทองเป็นอย่างน้อย

โดยนักกีฬาความหวังของสมาคมเปตองในครั้งนี้ประกอบไปด้วย ภาคิน ภู่คร้าม ประเภทชายเดี่ยว, สุพรรณี วงศ์สุด ประเภทหญิงเดี่ยว,กรรณิการณ์ หลิมวานิช และณัฏยา อยู่ทอง ประเภทหญิงคู่ รวมถึงวีระพงษ์ วันทา และสุพรรณ ทองจู ในประเภทชายคู่

ด้านคู่แข่งที่น่ากลัวที่สุดของทัพทอยแก่นไทยร.ต.ปรารภ มองว่า น่าจะเป็นเจ้าภาพลาวที่ทำได้ถึง 2 เหรียญทองจากซีเกมส์เมื่อ 2 ปีที่ผ่านมา รวมถึงเวียดนาม อย่างไรก็ดีก็มั่นใจว่านักกีฬาไทยจะสามารถรับมือกับความกดดันและทำได้ตามเป้าหมายในที่สุด
กำลังโหลดความคิดเห็น